VnReview
Hà Nội

iPhone lại sắp có "cơm thêm" - iPhone 5.5 inch?

Apple được cho là đang chuẩn bị ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ mới với kích thước màn hình 5.5 inch, theo những bằng chứng được trang tin 9to5Mac tìm thấy trong mã nguồn của iOS 14 bản beta. Trước đó, Apple từ lâu đã được đồn đoán sẽ sớm ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ, dùng màn hình LCD kích thước 4.7 inch và "tái sử dụng" thiết kế của iPhone 8 nhưng được nâng cấp mạnh mẽ phần cứng.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta được nghe nói đến một chiếc iPhone "Plus" của model giá rẻ. Với việc sử dụng màn hình kích thước 5,5, inch, chiếc điện thoại mới này nhiều khả năng sẽ "sao chép" thiết kế của iPhone 8 Plus.

Apple có thể đang phát triển một mẫu iPhone giá rẻ màn hình 5,5 inch

Bên cạnh đó, những mẫu điện thoại mới dường như chắc chắn sẽ được trang bị nút Home vật lý tương tự iPhone 8 và iPhone 8 Plus nguyên bản; sử dụng phương pháp xác thực sinh trắc vân tay Touch ID thay vì Face ID như những dòng máy cao cấp. Những mẫu iPhone mới này được cho là sẽ bổ sung tính năng Express Transit của Apple Pay, cho phép người dùng chỉ cần đưa điện thoại vào gần lối ra vào nhà ga của các phương tiện công cộng để thanh toán tiền vé. Những mẫu điện thoại mới cũng sẽ có khả năng quét các thẻ NFC mà không bắt buộc người dùng phải mở ứng dụng – một tính năng đã có trên iPhone XS, iPhone XR, và iPhone 11.

Theo The Verge, mẫu iPhone giá rẻ 4.7 inch sẽ có giá khởi điểm là 399 USD (khoảng 9,26 triệu đồng) với hai tuỳ chọn bộ nhớ lưu trữ là 64GB hoặc 128GB, cùng ba tuỳ chọn màu sắc là xám, bạc và đỏ - theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Hiện vẫn chưa rõ mức giá của chiếc iPhone 5.5 inch mới được phát hiện này; tuy nhiên theo truyền thống, những mẫu iPhone "Plus" của Apple thường có giá đắt hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với bản tiêu chuẩn. Hồi tháng 10 năm ngoái, Kuo cho biết Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone 4,7 inch vào cuối tháng 3/2020; và do đó, nhiều khả năng phiên bản iPhone giá rẻ 5,5 inch cũng sẽ được ra mắt vào dịp này.

Quang Huy

Chủ đề khác