VnReview
Hà Nội

Vì sao Xiaomi cho rằng camera pop-up không thể tồn tại trong kỷ nguyên 5G?

Theo đuổi triết lý màn hình tràn viền, các nhà sản xuất smartphone;phải tìm ra cách đặt camera selfie nhằm tối ưu hóa không gian hiển thị. Trong đó có các giải pháp như pop-up "thò thụt", khoét rãnh và đục lỗ. 

Đến nay, camera selfie dạng đục lỗ và khoét rãnh vẫn được đông đảo nhà sản xuất sử dụng và có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, lượng máy dùng camera selfie dạng mô-đun pop-up lại giảm đi đáng kể mặc cho trước đó rất thịnh hành và phát triển.

Sắp tới, Redmi K30 Pro sẽ sử dụng kiểu camera "thò thụt" tương tự như người đàn anh K20 Pro và được xem như số ít sản phẩm còn sót lại sử dụng kiểu thiết kế camera này.

Lu Weibing, Tổng Giám đốc thương hiệu Redmi kiêm Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi Trung Quốc đã lên tiếng lý giải, hệ thống camera dạng "thò thụt" sẽ không còn xuất hiện trong kỷ nguyên 5G. Bởi ông cho rằng lượng linh kiện được dùng trong smartphone 5G là rất nhiều nên sẽ không đủ diện tích cho các phần cứng chuyển động như mô-đun camera pop-up.

Cùng với đó, cụm linh kiện này sẽ gây nên nhiều khó khăn trong việc thiết kế bo mạch chủ. Nếu bo mạch chủ không đủ không gian hoạt động thì có nguy cơ, khả năng tản nhiệt của máy bị quá tải. Ông cũng nói thêm rằng smartphone 5G cần một viên pin dung lượng lớn để duy trì hoạt động suốt ngày dài nên sẽ không còn quá nhiều không gian trống.

Theo Gizmochina, Redmi K30 Pro 5G ra mắt vào ngày 24/3 tới với Snapdragon 865 mới nhất, cùng cụm camera selfie kép dạng "thò thụt". Máy sẽ được trang bị màn hình 6,67 inch Full HD+ tần số quét 60Hz và cảm biến vân tay trong màn hình. Đáng tiếc rằng Redmi đã lược bỏ công nghệ tần số quét 120Hz thường thấy trên smartphone cao cấp để đối lấy chipset mạnh và giá thành rẻ.

Gần đây, công ty đã xác nhận thiết bị sẽ đi kèm hệ thống tản nhiệt làm mát bằng chất lỏng, giúp cải thiện hiệu suất và cho phép Snapdragon 865 hoạt động hết khả năng. Ngoài ra, máy được trang bị ống làm mát có đường kính 3,435 mm vuông, hứa hẹn cho phép tản nhiệt tốt hơn so với phương pháp truyền thống.

Các nguồn tin cũng xác nhận thiết bị sẽ sở hữu chuẩn lưu trữ UFS 3.1 nhanh và mới nhất hiện nay, cho tốc độ đọc dữ liệu lên đến 750MB/s.

Thái Âu

Chủ đề khác