VnReview
Hà Nội

Kỷ niệm 1 tỷ người dùng, Microsoft hé lộ thay đổi mới trong giao diện UI trên Windows 10

Nhằm kỷ niệm con số 1 tỷ người dùng, Microsoft đã hé lộ những thay đổi mới khá thú vị trên giao diện UI của Windows 10.

Như vậy là hệ điều hành Windows 10 đã chính thức cán mốc 1 tỷ người vào đầu tuần này theo thông báo mới nhất của Microsoft. Sau gần 5 năm phát triển, Windows 10 giờ đây đã có diện mạo hoàn toàn mới và thú vị hơn rất nhiều. Nhằm đánh dấu con số kỷ lục sau một thời gian dài cố gắng, Microsoft đã hé lộ một video thú vị về giao diện UI mới trên Windows 10 trong thời gian tới.

Trong đoạn video chia sẻ trên Instagram, người đứng đầu bộ phận Windows và Thiết bị của Microsoft, ông Panos Panay đã tiết lộ một số thay đổi trong Start Menu trên Windows 10, trong đó có việc Microsoft đã thay đổi Live Tiles như thế nào.

Thời gian qua, giới thạo tin có nhắc đến việc Microsoft đang lên kế hoạch loại bỏ hoặc sửa đổi Live Tiles trong các bản cập nhật sắp tới. Và điều này có vẻ đã đúng. Microsoft đang nỗ lực đơn giản hóa Start Menu với tinh chỉnh lại Live Tiles khi các ô được phân tách rõ ràng hơn, thông tin được cập nhật đầy đủ hơn mà không gây phiền toái cho người dùng.

Có vẻ như, Microsoft sử dụng tông màu nền trắng, đen để giảm sự khó chịu cho người dùng khi phải nhìn các ô Live Tiles quá nhiều màu sắc.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang lên kế hoạch cải thiện ngôn ngữ thiết kế Fluent Design trên Windows 10 với các menu ngữ cảnh hiện đại hơn và thậm chí là ứng dụng Files Explorer mới. Đây rõ ràng là điều mà người dùng đã chờ đợi khá lâu.

Ứng dụng File Explores hoàn toàn mới

Cuối cùng là một số thay đổi biểu tượng Windows mà công ty đã phát hành gần đây. Các ứng dụng tích hợp sẵn trên Windows 10 sẽ có diện mạo mới với biểu tượng và màu sắc hấp dẫn hơn. Dường như Microsoft đang muốn hướng Windows 10 giống như phiên bản hiện đại Windows 10X.

Video hé lộ về giao diện mới trên Windows 10 xuất hiện chỉ vài ngày trước khi Microsoft công bố kế hoạch liên quan đến thuê bao dịch vụ Microsoft 365 vào ngày 30/3 tới. Cụ thể Microsoft sẽ kết hợp Office, hub Microsoft Teams, trình quản lý mật khẩu và các tính năng hướng tới người tiêu dùng nói chung thành một dịch vụ thuê bao đăng ký theo tháng.

Hiện chưa rõ Microsoft có giới thiệu điều gì liên quan đến Surface Book 3 hay Surface Go 2 tại sự kiện sắp tới hay không. Nhưng có khả năng tại sự kiện này, Microsoft sẽ chia sẻ kế hoạch và lộ trình nâng cấp Windows trong năm 2020 và xa hơn nữa.

Mai Huyền

Chủ đề khác