VnReview
Hà Nội

Apple có thể ra mắt iPad Pro 5G vào cuối năm nay

Dù mới tung ra phiên bản mới cách đây ít ngày, Apple được cho sẽ tiếp tục nâng cấp dòng iPad Pro vào cuối năm nay.

Logitech ra mắt bàn phím có tích hợp trackpad cho iPad Pro, rẻ hơn nhiều so hàng chính chủ

So sánh hai mẫu iPad Pro và MacBook Air vừa được Apple "trình làng"

Ra mắt cách đây ít ngày, 2 mẫu iPad Pro 11 inch và 12.9 inch 2020 có thiết kế giống hệt phiên bản trước, chip xử lý A12Z Bionic mạnh hơn một chút, 3 camera sau và phụ kiện bàn phím Magic Keyboard hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, nguồn tin từ PhoneArena cho biết Apple có thể tiếp tục ra mắt phiên bản mới của iPad Pro vào cuối năm nay. Lý do chính được cho là kết nối mạng 5G.

Nếu trở thành sự thật, đây là một động thái khá bất ngờ bởi Apple chưa từng nâng cấp dòng iPad Pro 2 lần trong năm, chính xác là 9 tháng. Trước đó, trung bình một chiếc iPad Pro phải đến 18 tháng mới được nâng cấp.

Bên cạnh mạng 5G, iPad Pro dự kiến ra mắt vào cuối năm sẽ trang bị chip xử lý A14X, được tăng cường sức mạnh từ con chip A14 ra mắt cùng dòng iPhone 12. Do chip A12Z đã quá mạnh, có thể xem 5G là điểm mới đáng chú ý nhất trên dòng iPad Pro cuối năm. Tóm lại, iPad Pro cuối 2020 chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản đầu 2020.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ dừng là ở mức đồn đoán. Chưa có bằng chứng rõ nét về việc Apple sẽ trình làng iPad Pro hỗ trợ mạng 5G vào cuối năm.

Do iPad Pro cuối 2020 chỉ là bản nâng cấp nhẹ, không ngạc nhiên nếu Apple đang chuẩn bị một phiên bản iPad Pro hoàn toàn mới cho năm 2021.

Đây có thể là lộ trình kỳ lạ của Apple, song nếu nhớ lại những tin đồn trước, bạn sẽ hiểu lý do. Theo đó, màn hình của iPad Pro hiện nay vẫn là loại Liquid Retina, trang bị True Tone với tần số quét 120Hz. Tuy nhiên chúng vẫn là màn hình LCD.

Từ trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPad Pro 2021 sẽ trang bị tấm nền màn hình Mini LED giúp hiển thị màu đen sâu hơn nhưng không bị lưu ảnh, chi phí sản xuất không quá cao như OLED. Không chỉ iPad, dòng MacBook cũng có khả năng trang bị công nghệ màn hình này trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác