VnReview
Hà Nội

Đế sạc AirPower có thể sẽ được hồi sinh

Bên cạnh bộ ba iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, vào năm 2017, Apple cho biết sẽ phát hành mẫu đế sạc không dây AirPower có khả năng sạc cùng lúc iPhone, Apple Watch và vỏ sạc tai nghe AirPods.

Nếu ra mặt trong thời điểm này, AirPower sẽ chạm trán không ít đối thủ cạnh tranh

Việc cả ba chiếc iPhone 2017 được trang bị sạc không dây sẽ giúp chúng tương thích với AirPower mới. Tuy nhiên, mãi cho đến năm ngoái, Apple bất ngờ tuyên bố hủy dự án này và ngừng phát triển vì không thể giải quyết vấn đề quá nhiệt.

Theo PhoneArena, nhà phân tích Jon Prosser mới đây cho biết nhiều khả năng dự án AirPower sẽ được hồi sinh. Apple hiện đang xem xét lại các thiết kế nguyên mẫu của thiết bị.

Các kỹ sư làm việc trong dự án cũng đang tìm cách "tái thiết kế" phần dây đồng đặt bên dưới để làm sao xử lý tốt lượng nhiệt lượng tỏa ra. ;Để giải quyết vấn đề này, AirPower được đề xuất chuyển sang vật liệu da.

Mẫu AirPower cũ được phủ silicon bên ngoài nên nhiệt cứ thế tích tụ và quá tải. Prosser cho biết kính cũng là vật liệu đang được cân nhắc sử dụng nhưng Apple tập trung hơn vào vật liệu da.

Được biết, không có nguyên mẫu AirPower nào có thể hoạt động tốt với Apple Watch nên Apple đã từ chối phát hành thảm sạc không dây này. Vì vậy, các kỹ sư đang thiết kế sản phẩm lại từ đầu.

Năm ngoái, vài ngày trước khi Apple hủy dự án AirPower, một hình ảnh được cho là của thiết bị đã xuất hiện. Hình dáng sản phẩm có hình bầu dục và một mũi tên hướng dẫn để đặt hộp AirPods sao cho đúng để nhận sạc không dây.

Tuần trước, Logitech đã trình làng đế sạc không dây 3 trong 1 có khả năng tương tự như AirPower là sạc cùng lúc iPhone, Apple Watch và vỏ sạc không dây AirPods. Và mặc dù, nó có giá 130 USD (khoảng 3 triệu đồng) giống với mức giá dự kiến của đế sạc AirPower, nhưng thiết kế của hai hoàn toàn khác.

Thậm chí, vào hồi tháng 10, một công ty khởi nghiệp có tên Aira đã gọi vốn sản phẩm có chức năng tương tự như AirPower trên chương trình Shark Tank. Aira quảng bá công nghệ sạc không dây của họ cho phép thiết bị được sạc ở mọi hướng nhờ một thiết kế có tên gọi "FreePower".

Aira sử dụng một loại ma trận các cuộn dây khác nhau. Các bo mạch và thuật toán độc quyền đã được cấp bằng sáng chế có thể theo dõi vị trí thiết bị đặt trên đế sạc. Khi xác định được vị trí chính xác, đế sạc sẽ kích hoạt các "điểm sạc".

Câu hỏi đặt ra là liệu Apple có thực sự hồi sinh AirPower? Nếu sản phẩm ra mắt, bạn có sẵn sàng mua?

Thái Âu

Chủ đề khác