VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: iPhone 12 Pro trang bị camera với cảm biến lớn hơn và chống rung tốt hơn

Thế hệ iPhone 2020 dự kiến sẽ có những nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ camera, bao gồm việc tăng kích thước cảm biến và hỗ trợ chống rung trực tiếp ngay trên cảm biến.

Dòng iPhone 11 năm ngoái đã chứng một sự nâng cấp mạnh mẽ về camera với việc iPhone 11 Pro trang bị tới 3 camera sau và iPhone 11 được nâng cấp lên camera kép.

Tuy nhiên có vẻ như iPhone 12 sẽ còn có một bước nhảy vọt mạnh mẽ hơn thế. Theo chia sẻ của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 12 sẽ trang bị hệ thống camera cực kỳ chất lượng với cảm biến lớn hơn và chức năng ổn định hình ảnh sensor-shift (chống rung cảm biến).

Tính năng sensor-shift về cơ bản sẽ thay thế cho tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) phổ biến hiện nay trên các dòng iPhone. Theo đó, công nghệ này có thể đem lại sự ổn định đáng kể cho ống kính góc siêu rộng (Ultra Wide) trên iPhone.

Đặc biệt iPhone 12 Pro sẽ trang bị cảm biến lớn hơn. Việc có một cảm biến kích thước lớn hơn giúp ảnh chụp bớt nhiễu và làm tăng độ sâu trường ảnh.

Kuo không chỉ là nhà phân tích duy nhất từng nhắc đến sự xuất hiện của công nghệ chống rung sensor-shift trên iPhone 2020. Trước đó trang DigiTimes dẫn nguồn tin xác nhận về sự có mặt của công nghệ mới này.

Ngoài ra Kuo cũng đưa ra dự báo cho dòng iPhone ra mắt trong nhiều năm tới. Nhà phân tích danh tiếng kỳ vọng sẽ có ít nhất một model iPhone 2022 trang bị ống kính tiềm vọng, cho phép zoom quang 5x hoặc thậm chí 10x. Điều này cho phép iPhone chụp được những bức ảnh từ khoảng cách xa mà không bị giảm chất lượng.

Thậm chí ngay cả với phiên bản iPhone 2021 tức dòng iPhone 13 được cho sẽ trang bị ống kính tele tốt hơn và một số model sẽ hỗ trợ công nghệ chống rung sensor-shift mới.

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ ra mắt 4 model iPhone mới trong năm nay. Các model bao gồm iPhone 5.4 inch với camera kép, iPhone 6.1 inch trang bị camera kép, iPhone 6.1 inch với 3 camera sau và iPhone 6.7 inch với 3 camera.

Hai model trang bị 3 camera sau dự kiến cũng tích hợp camera ToF, giúp việc xử lý các ứng dụng AR tốt hơn. Đặc biệt iPhone 6.7 inch sẽ là chiếc iPhone lớn nhất từng có của Apple, so với iPhone 11 Pro Max hiện tại chỉ 6.5 inch.

Tiến Thanh

Chủ đề khác