VnReview
Hà Nội

Đây là những smartphone đầu tiên hỗ trợ cập nhật driver GPU qua Play Store

Tính năng cập nhật driver GPU Adreno trên Play Store được Qualcomm giới thiệu cho những smartphone trang bị chip xử lý Snapdragon từ cuối năm ngoái.

Qualcomm sẽ cho phép cập nhật driver GPU thông qua Play Store

Hiện có 2 mẫu chip xử lý hỗ trợ tính năng này là Snapdragon 865 và Snapdragon 765. Sau 3 tháng giới thiệu, Qualcomm mới đây cho biết một số sản phẩm đầu tiên trang bị chip Snapdragon 865 sẽ hỗ trợ tính năng này.

Theo Android Authority, danh sách thiết bị được Qualcomm công bố gồm các dòng Galaxy S10, Galaxy Note 10 và Google Pixel 4. Hãng cho biết những smartphone còn lại sẽ sớm được cập nhật tính năng "trong thời gian sớm nhất".

Tính năng này là thành quả hợp tác giữa Google với các lập trình viên. Sử dụng công cụ Android GPU Inspector, họ có thể kiểm tra mức sử dụng GPU trong game để tối ưu hiệu năng tốt hơn.

Qualcomm cho biết công cụ này đã được Google và đối tác thực hiện để tối ưu 40% khả năng sử dụng GPU của một tựa game, mang đến tốc độ khung hình cao hơn nhưng tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, Qualcomm sẽ cung cấp driver GPU Adreno cho các lập trình viên để nhận phản hồi từ họ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác