VnReview
Hà Nội

Những con chip Bluetooth mới nhất của Qualcomm có thể mang ANC đến các bộ tai nghe giá rẻ

Hôm nay, Qualcomm đã giới thiệu những SoC Bluetooth tiêu thụ năng lượng thấp thế hệ mới. Những SoC này được thiết kế dành cho các bộ tai nghe không dây, kể cả true wireless, và chúng có thể sở hữu nhiều tính năng hàng đầu, chẳng hạn như chống ồn chủ động (ANC), hỗ trợ trợ lý giọng nói và phổ cập hơn.

Những con chip Bluetooth mới nhất của Qualcomm có thể mang ANC đến các bộ tai nghe giá rẻ

Cả Qualcomm QCC514X (phân khúc cao cấp) và Qualcomm QCC304X (phân khúc cấp thấp/tầm trung) đều hỗ trợ công nghệ công nghệ TrueWireless Mirroring của Qualcomm. Công nghệ này giúp kết nối không dây với chỉ một bên tai với điện thoại thông qua Bluetooth. Bên tai còn lại sẽ phản chiếu bên đã được kết nối, và nếu người dùng bỏ bên tai đã kết nối ra khỏi tai, bên tai phản chiếu sẽ nhanh chóng chiếm lấy kết nối đó mà không có bất kỳ sự đứt đoạn nào.

Những SoC này được tích hợp Hybrid ANC, và vì chúng được thiết kế nhằm mang lại thời gian phát dài – lên đến 13 giờ đối với một viên pin 65mAh – người dùng sẽ có thể sử dụng ANC mà không lo ngại tác động quá nhiều đến thời lượng pin.

Sự khác biệt giữa bộ đôi SoC này đó chính là cách chúng xử lý hỗ trợ giọng nói. Phiên bản cao cấp QCC514X sẽ hỗ trợ riêng biệt cho tính năng Luôn bật (Always on Voice), có thể truy cập với chỉ một từ khóa. Đối với phân khúc cấp thấp và tầm trung, QCC304x sẽ cung cấp một nút bấm kích hoạt giọng nói, thế nên, các OEM sẽ có thể mang tính năng trợ lý giọng nói đến những thiết bị giá rẻ hơn. Điều này sẽ giúp các trợ lý giọng nói xuất hiện rộng rãi hơn trên những bộ tai nghe true wireless.

Chúng ta chắc chắn sẽ thấy nhiều tùy chọn Bluetooth năng lượng cực thấp trong tương lai gần. Tại CES 2020, Bluetooth Special Interest Group (SIG) đã công bố một tiêu chuẩn mới dành cho âm thanh, có tên là LE (low-energy) Audio, bao gồm việc hỗ trợ sẵn cho các thiết bị như máy trợ thính cũng như bổ sung nhiều tính năng như chia sẻ âm thanh. SIG dự kiến sẽ phát hành thông số kỹ thuật của LE Audio Bluetooth trong nửa đầu năm nay.

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác