VnReview
Hà Nội

Fujitsu giới thiệu một loạt tablet Windows 8 mới

Càng gần tới ngày Windows 8 được chính thức phát hành thì càng có nhiều thiết bị chạy hệ điều hành này được ra mắt. Fujitsu vừa giới thiệu thêm ba tablet mới chạy Windows 8 bao gồm Stylistic Q572 chạy với CPU AMD Z-60, Arrows Tab QH55/J chống nước và Stylistic QH77/J với dock bàn phím.

Fujitsu giới thiệu một loạt tablet Windows 8 mới

Fujitsu Stylistic Q572

Fujitsu Stylistic Q572 là tablet 10 inch được thiết kế để chạy Windows 8, nhưng không có gì khiến nó khác biệt với hàng loạt thiết bị Windows 8 khác, ngoài bộ vi xử lý.

Fujitsu giới thiệu một loạt tablet Windows 8 mới

Tablet 10 inch mới của Fujitsu là một trong những máy tính đầu tiên được xuất xưởng với một bộ vi xử AMD Z-60 Hondo bên trong. Đây là một bộ vu xử lý tiết kiệm điện của AMD, với TDP ở mức 4,5W và đồ hoạ Radeon HD 6250 cho xử lý video HD và đồ hoạ 3D.

Chip Hondo về cơ bản là câu trả lời của AMD cho bộ vi xử lý Clover Trail của Intel. Cả hai chip này đều là chip tiết kiệm điện thiết kế cho các tablet và các thiết bị chạy Windows 8 tương tự. Cả hai đều được thiết kế để cung cấp tuổi thọ pin dài hơn ở mức hiệu suất vừa phải. Nhưng bộ vi xử lý của AMD thì được tăng cường thêm một chút sức mạnh đồ hoạ.

Chưa thể kết luận gì về hiệu suất hoạt động tổng thể của chip Hondo so với Clover Trail. Nhưng có thể Fujitsu Stylistic Q572 là một tablet thú vị. Nó hướng tới khách hàng doanh nhân và được Fujitsu cung cấp một loạt tuỳ chọn. Tablet này có thể chạy Windows 8 hoặc Windows 8 Pro, RAM lên tới 4GB, dung lượng lưu trữ là từ 64GB tới 256GB trên ổ SSD. Màn hình panel IPS, độ phân giải 1366x768 px với bộ số hoá kép giúp người dùng tương tác với giao diện một cách linh hoạt bằng cả ngón tay và bút stylus. Tất cả các phiên bản của Q572 đều có một cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0, một cổng HDMI, một khe cắm thẻ SDXC. Ngoài ra còn có một khe cắm SIM và tuỳ chọn 3G/4G. Một cổng Gigabit Ethernet, 2 camera trước và sau, một cổng kết nối dock. Tuổi thọ pin của Q572 là 7 giờ. Kích thước của nó là 27,4 x 17,5 x 1,4 cm và trọng lượng khoảng 820g.

Fujitsu Arrows Tab QH55/J

Dòng tablet Arrows Tab chống thấm nước của Fujitsu đã ra mắt được khá lâu. Công ty này đã để chúng trong bể cá để trưng bày tại một triển lãm thương mại.

Fujitsu giới thiệu một loạt tablet Windows 8 mới

Hiện tại Fujitsu đã giới thiệu một tablet Arrows Tab chống thấm nước đầu tiên được thiết kế chạy Windows 8. Tablet chống thấm nước có tên Arrows Tab QH55/J đã được lên kế hoạch ra mắt tại Nhật vào ngày 2/11 tới.

Tablet này có một bộ vi xử lý Intel Atom Z2760 Clover Trail, RAM 2GB và ổ SSD 64GB. Màn hình IPS chưa rõ kích thước. Liliputing dự đoán kích thước màn hình sẽ là 10.1 inch hoặc 11.6 inch, tuổi thọ pin dự kiến là 10,5 giờ.

Fujitsu Arrows Tab QH55/J được thiết kế để chống bụi và chống thấm nước. Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng mà đem nó sử dụng dưới nước, mà chỉ nên nhớ rằng nó sẽ không sao nếu chẳng may bạn dính mưa.

Fujitsu cũng tuyên bố đây là thiết bị chống thấm nước chạy Windows 8 mỏng nhất thế giới (mặc dù cho tới thời điểm này chưa bất kỳ công ty nào khác sản xuất tablet Windows 8 chống thấm nước). Nó có độ dày 9,9mm và trọng lượng 590g.

Fujitsu Stylistic QH77/J

Ngoài Arrows Tab QH55/J và Stylistic Q572, Fujitsu còn giới thiệu thêm một tablet chạy Windows 8 nữa đó là Stylistic QH77/J, tablet này sẽ được ra mắt trong ngày 26/10 cùng với Windows 8 tại Nhật.

Fujitsu giới thiệu một loạt tablet Windows 8 mới

Đây là một tablet có thể sử dụng như một laptop khi bạn gắn dock bàn phím vào. Một kiểu thiết kế lai giữa tablet và laptop đang dần trở thành phổ biến.

Fujitsu Stylistic QH77/J có màn hình 11.6 inch độ phân giải 1366x768 px, bộ vi xử lý Intel Core i5-3427U Ivy Bridge, RAM 4GB và ổ SSD dung lượng 64GB.

Fujitsu cũng trang bị cho tablet này một bút stylus cho phép bạn viết hoặc vẽ trên màn hình.

Giá bán của các sản phẩm này chưa được tiết lộ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác