VnReview
Hà Nội

Apple Watch Series 6 sẽ có Touch ID, hỗ trợ đo độ bão hòa Oxy SpO2 và theo dõi giấc ngủ

Theo một số nguồn tin từ The Verifier, chiếc đồng hồ Apple Watch Series 6, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, có thể sẽ được bổ sung thêm cảm biến vân tay Touch ID nằm trên vòng xoay Crown.

Apple Watch Series 6 sẽ có Touch ID, hỗ trợ đo độ bão hòa Oxy SpO2 và theo dõi giấc ngủ

Vẫn chưa chắc chắn liệu cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp vào như thế nào, bởi vòng xoay Digital Crown hiện đang được sử dụng cho ECG trên các mẫu Apple hiện tại, có đi kèm một điện cực.

Touch ID có vẻ như là một tính năng kỳ quặc khi xét đến việc đưa nó lên Apple Watch, dẫu vậy, nó có thể giúp giảm thời gian mở khóa bởi không phải nhập mã PIN trên chiếc Apple Watch vào mỗi buổi sáng. Apple Watch hiện tại có thể tự mở khóa khi iPhone mở khóa, nhưng để mở khóa độc lập, nó lại buộc người dùng phải nhập mã khóa.

Bản thân Apple Watch cũng được sử dụng như một tùy chọn xác thực sinh trắc học cho việc thanh toán Apple Pay cùng nhiều chức năng khác. Đối với Apple Watch Series 7, The Verifier khẳng định rằng cảm biến vân tay Touch ID sẽ được chuyển sang trong màn hình. Dù vậy, 2 điều chỉnh này về Touch ID có thể không chính xác bởi Apple thường ít thay đổi phần cứng Apple Watch.

Theo MacRumors, chiếc Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ được cải tiến pin, hỗ trợ LTE rộng hơn cùng Wi-Fi 6.

The Verifier cũng tiết lộ thêm một số tính năng sắp có trên watchOS 7. Theo đó, watchOS 7 sẽ có "thiết kế mới", cập nhật các ứng dụng dụng tích hợp và cải thiện Siri.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết, Apple đang nghiên cứu bổ sung thêm khả năng theo dõi độ bão hòa Oxy SpO2 trong máu cũng như theo dõi giấc cũng. Tính năng này sẽ giúp Apple Wátch đo nồng độ oxy có trong máu, đảm bảo độ bão hòa oxy của người dùng không giảm xuống mức nguy hiểm – một dấu hiệu cho thấy sức khỏe có vấn đề nghiêm trọng và cần được giải quyết.

Theo dõi giấc ngủ cũng là một thứ mà chúng ta nghe rất nhiều trong những tháng qua, khi các nguồn tin rò rỉ cho biết rằng Apple sẽ sớm bổ sung thêm tính năng này. Theo dõi giấc ngủ sẽ đo những số liệu về quá trình ngủ của bạn, như thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ.

Nguồn tin cho hay, watchOS 7 sẽ tương thích với thế hệ Apple Watch‌ Series 3 trở lên. Như vậy, Apple sẽ không còn hỗ trợ những đời Apple Watch Series 2 và cũ hơn nữa.

Trong khi đó, đối với tvOS 14, nó sẽ hỗ trợ chế độ Kids Mode mới, với các nội dung hướng đến trẻ em, cũng như tính năng Screen Time nhằm tính toán thời gian xem TV.

Tất nhiên, đây chỉ là những tin đồn chưa xác thực, thế nên, chẳng có gì đảm bảo nó sẽ chính xác hay không. Chúng ta cần phải chờ thêm những nguồn tin khác trong thời gian sắp tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác