VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm IoT cho thị trường quốc tế

Bên cạnh việc ra mắt Mi 10 Series, Xiaomi đã trình làng loạt sản phẩm công nghệ thuộc hệ sinh thái thông minh cho thị trường quốc tế.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã công bố phiên bản quốc tế của chiếc tai nghe không dây Mi AirDots Pro 2 dưới tên gọi Mi True Wireless Earphones 2. Đi kèm với đó là các sản phẩm IoT như Mi TV 4S 65 inch, Mi AIoT Router AC2350, Mi AIoT Router AX3600 và Mi Air Purifier 3H. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Xiaomi sẽ mở bán chính hãng các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Xiaomi Mi TV 4S 65 inch

Đây là mẫu TV nối tiếp 4S Series mà Xiaomi đã ra mắt tại Tây Ban Nha năm ngoái

Mi TV 4S 65 inch có khả năng hiển thị độ phân giải 4K HDR10+ với công nghệ MEMC, giúp ước tính và bổ sung chuyển động. Đi kèm theo đó là vi xử lý lõi tứ MediaTek 6886 64 bit, GPU Mali 470 MP3, 2GB RAM và 8GB ROM giúp TV thực hiện các tác vụ giải trí mượt mà.

Ở mặt sau, TV được trang bị ba cổng HDMI, ba cổng USB, cổng ethernet và giắc cắm âm thanh. Chuẩn WiFi 2.4GHz và 5GHz cùng Bluetooth Low Energy được hỗ trợ, giúp kết nối với các thiết bị bàn phím, chuột hoặc gamepad dễ dàng. TV còn được trang bị hệ thống loa kép công suất 10W, hỗ trợ chuẩn âm thanh dts-HD và Dolby Audio.

TV sử dụng khung kim loại và các viền được làm mỏng

Mi TV 4S được cài sẵn Android TV 9, hỗ trợ giọng nói thông qua Google Assistant và đóng vai trò như một trung tâm điều khiển smarthome. Từ đây người dùng có thể ra lệnh bật tắt các thiết bị thông minh trong gia đình. Trên remote điều khiển, Xiaomi cũng trang bị hai phím tắt truy cập ứng dụng Netflix và Amazon Prime Video. ; 

Về giá, Mi TV 4S 65 inch sẽ được bán với giá 549 EUR (khoảng 14,2 triệu đồng) tại thị trường Châu Âu. Dự kiến tháng 6, nó sẽ được lên kệ tại các cửa hàng Mi Store ủy quyền.

Mi AIoT Router AC2350

Mi AIoT Router AC2350 sử dụng chipset của Qualcomm, hỗ trợ công nghệ MU-MIMO và Wi-Fi băng tần kép với tốc độ lên đến 2.183Mbps.

Router được trang bị 7 bộ khuếch đại và 6 ăng-ten phát sóng, 1 ăng-ten riêng cho các thiết bị IoT, có khả năng tự động phát hiện và kết nối với sản phẩm smarthome của Xiaomi. Mức giá của Mi AIoT Router AC2350 chỉ từ 49 EUR (khoảng 1,2 triệu đồng).

Mi AIoT Router AX3600

Bộ định tuyến Mi Router AX3600 là phiên bản cao cấp hơn AC2350. Nó được trang bị CPU Qualcomm IPQ8071A, 512MB RAM và 256MB dung lượng lưu trữ. Đồng thời đây cũng là chiếc router đầu tiên của Xiaomi sử dụng công nghệ Wi-Fi 6, hứa hẹn mang đến hiệu năng cao và tốc độ truyền tải lên tới 9,6Gbps.

Tương tự như phiên bản bên trên, AX3600 cũng có khả năng nhận diện và kết nối với các thiết bị smarthome thông qua 1 ăng-ten AIoT chuyên dụng, hỗ trợ tần số kép và tốc độ lên đến 150Mbps. Còn lại, router được trang bị 6 ăng tên kết nối thông thường. Giá bán của sản phẩm sẽ ở mức 119 EUR (khoảng 3 triệu đồng).

Mi Air Purifier 3H

Máy lọc không khí Mi 3H là sản phẩm kế nhiệm của Mi 2H. Máy vẫn dùng bộ lọc HEPA có thể lọc 99,97% bụi với kích thước nhỏ 0,3µm. Xiaomi cho biết công suất lọc của máy là 380 mét khối mỗi giờ, dùng được cho diện tích sàn 45 mét vuông.

Màn hình nhỏ phía trước sử dụng tấm nền OLED cảm ứng để người dùng dễ dàng điều khiển và chọn chế độ. Nó sẽ hiển thị các thông tin như nhiệt độ, độ ẩm, giá trị PM2.5 theo thời gian thực, tình trạng bộ lọc, trạng thái kết nối và nhiều thông tin khác

Mi Air Purifier 3H có hỗ trợ kết nối với Google Assistant, Amazon Alexa và ứng dụng MIJIA. Máy sẽ được bán ra với giá 179 EUR (khoảng 4,6 triệu đồng).

Mi True Wireless Earphones 2

Tương tự như phiên bản nội địa, Mi True Wireless Earphones 2 được trang bị khả năng chống ồn, Bluetooth 5.0 và codec LDHC cho khả năng truyền tải nhạc không dây chất lượng cao.

Với mức giá 79 EUR (khoảng 2 triệu đồng), dây được xem là mẫu tai nghe true wireless có khả năng chống ồn rẻ nhất hiện nay.

Thái Âu theo Gizmochina

Chủ đề khác