VnReview
Hà Nội

Huawei ra mắt trợ lý ảo cạnh tranh với Siri

Với việc không được trang bị dịch vụ Google, Huawei đã phát triển trợ lý ảo riêng để sử dụng trên các smartphone của mình.

Chi tiết về các công nghệ mới trên camera Huawei P40

Huawei P40 và P40 Pro sử dụng màn hình Trung Quốc BOE

Trong lễ ra mắt dòng flagship P40 và P40 Pro, Huawei đã giới thiệu Celia, trợ lý ảo mới dành cho các smartphone không trang bị Google Assistant do không có giấy phép của Google.

Theo Engadget, trong thời gian đầu Celia sẽ hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Do còn sơ khai nên Celia chỉ có thể hiểu và trả lời một số lệnh cơ bản như dự báo thời tiết, nhắn tin, gọi điện, đặt lời nhắc... Huawei tự tin hy vọng Celia sẽ thành công hơn Bixby của Samsung.

Celia lần đầu được Huawei tiết lộ vào năm ngoái, được xem là phiên bản quốc tế của trợ lý Xiaoyi tại Trung Quốc. Tương tự Xiaoyi, Celia còn có thể tận dụng công nghệ AI và camera của Huawei để nhận diện vật thể rồi tìm kiếm chúng trên Internet. Trợ lý cũng hỗ trợ dịch thuật nhưng chưa tốt lắm.

Celia sẽ xuất hiện trên các smartphone của Huawei trong bản cập nhật EMUI 10.1 dự kiến phát hành cùng dòng P40 vào ngày 7/4 sắp tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác