VnReview
Hà Nội

Bphone 4 sẽ có tên chính thức là Bphone B86 và không có phím bấm

Tại bài viết trên Group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, CEO Nguyễn Tử Quảng đã tiết lộ tên gọi chính thức và một số tính năng mới trên chiếc Bphone 4.

Bphone 4 dời ngày ra mắt tới 7/4, không có khán giả trực tiếp nhưng hứa hẹn vẫn là 'bữa tiệc công nghệ'

Theo Chủ tịch Bkav, Bphone 4 sẽ có tên chính thức là Bphone B86, và sẽ là chiếc smartphone đầu tiên không có phím bấm. Cùng với thông báo này, CEO Nguyễn Tử Quảng đính kèm đường link một video về khung viền chính thức của Bphone. Từ những hình ảnh video này có thể thấy các đường viền trên sản phẩm mới của Bkav hoàn toàn không có phần không gian cho các phím tăng giảm âm lượng như nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Trước đó, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng khi nói về tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình. Theo ông, cho tới hiện nay tất cả các công nghệ vân tay dưới màn hình đều đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy. Chủ tịch Bkav cho biết: 'Cách đây hơn 3 năm, vào năm 2016 Bkav đã đầu tư R&D cho việc dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, với sự hợp tác cùng Qualcomm. Đúng ra Bphone đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình, tuy nhiên trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống'.

Từ những hình ảnh về khung viền của Bphone B86 có thể chắc chắn sản phẩm này không có phím tăng giảm âm lượng

Ông cho rằng Bphone phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và yêu cầu đội ngũ kỹ sư, thiết kế không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm những tính năng chưa đủ tốt. Việc đưa vào sản phẩm những thứ không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất. Với bài đăng này của CEO Nguyễn Tử Quảng thì không loại trừ khả năng Bphone B86 sẽ không sử dụng tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình.

Ngoài ra, từ những thông tin trước đây, có thể thấy Bphone B86 sẽ có thêm 2 màu xanh và hồng, các góc bo trông mềm mại hơn so với thế hệ trước. Chiếc điện thoại sắp tới của Bkav cũng nhiều khả năng có nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, thông số và cấu hình sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

CEO Nguyễn Tử Quảng

Bphone B86 sẽ có buổi lễ ra mắt vào 7/4 và được tổ chức tại trường quay S14 của Đài truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là buổi ra mắt theo kiểu trực tuyến, không có khán giả trực tiếp tại trường quay. Nội dung chương trình được thiết kế phù hợp với việc theo dõi từ xa qua livestream và truyền hình... Ngay sau lễ ra mắt lúc 8-9 giờ tối thứ Ba ngày 7/4, một số lượng khách mời giới hạn sẽ tham gia theo dõi chương trình và trải nghiệm sản phẩm tại hệ thống các Bphone Store ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nghệ An.

Những thông tin được tiết lộ về Bphone B86 cho đến nay là có nhiều màu, khung kim loại, nhấn mạnh vào chất lượng camera và "trải nghiệm không giới hạn", như slogan mới của Bphone vừa được thay thế cho 'điện thoại Chất'.

T.T

Chủ đề khác