VnReview
Hà Nội

OnePlus 8 Lite sẽ được gọi là OnePlus Z?

OnePlus 8 Lite (OnePlus Z) sẽ là mẫu smartphone tầm trung thứ 2 của OnePlus sau OnePlus X ra mắt năm 2015.

OnePlus 8 Pro sẽ có tính năng được mong chờ từ 8 năm nay

Dù rất thành công với dòng flagship, kế hoạch thâm nhập phân khúc tầm trung của OnePlus với mẫu OnePlus X đã thất bại thê thảm.

Sau 5 năm, nhiều khả năng OnePlus sẽ trở lại phân khúc này. Theo PhoneArena, OnePlus đang chuẩn bị làm mới dòng OnePlus X, đồng thời tung ra cấu hình rò rỉ của sản phẩm. Nếu bạn để ý, cấu hình này rất giống thông số của OnePlus 8 Lite, và thiết bị khi ra mắt chính thức sẽ được gọi là OnePlus Z.

Trước hết là giá bán, OnePlus Z dự kiến có giá tại Mỹ vào khoảng 450 USD (10,5 triệu đồng), sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Pixel 4a và iPhone 9, những sản phẩm giá rẻ sắp ra mắt của Google và Apple, thấp hơn cả OnePlus 7T.

Đáng tiếc khi thời điểm ra mắt của OnePlus Z đang là bí mật. Giới thạo tin dự đoán máy có thể ra mắt vào cuối tháng 7 để kịp lên kệ trong cuối năm.

Đồng thời, hình ảnh render của OnePlus Z cũng được OnLeaks đăng tải với thiết kế khá quen thuộc. Mặt trước máy là màn hình AMOLED 6.4 inch, phía trên ở giữa là lỗ khuyết tròn cho camera trước tương tự Galaxy S20 của Samsung. Tuy nhiên khác với OnePlus 8, màn hình này phẳng chứ không cong, tuy nhiên vẫn có tần số quét 90Hz.

Mặt sau của OnePlus Z là cụm camera hình chữ nhật ở góc trên bên trái, chứa camera chính 48MP, một camera 16MP và một camera 12MP, bên phải là đèn flash LED và cảm biến lấy nét bằng laser.

Cạnh dưới của máy là cổng USB-C và dải loa ngoài, cạnh trái có nút chỉnh âm lượng, cạnh phải là nút nguồn và công tắc chỉnh chuông.

Nhiều nguồn tin tiết lộ OnePlus Z sẽ trang bị chip xử lý MediaTek Dimension 1000 thuộc dòng cao cấp, với 4 nhân hiệu năng cao 2.2GHz và 4 nhân tiết kiệm năng lượng 2GHz. Chip xử lý này cũng có sẵn modem 5G.

Ngoài ra, OnePlus Z sẽ có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, cài sẵn Android 10 với giao diện tùy biến OxygenOS, pin 4.000 mAh với công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30W.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác