VnReview
Hà Nội

Đây là lý do có thể Apple sẽ ra mắt iPhone 9 ngay ngày mai

Rất có thể Apple sẽ đem tới một bất ngờ trong ngày 31/3 theo giờ Mỹ (rạng sáng ngày 1/4 theo giờ Việt Nam), ví dụ như một thông cáo báo chí ra mắt iPhone 9.

Cách đây vài tuần, Apple đã công bố dòng iPad Pro mới, bao gồm model 11 inch và 12.9 inch. Ngoài ra, Apple cũng ra mắt thêm cả case bảo vệ Magic Keyboard Case, bao gồm trackpad gắn kèm, hỗ trợ cho cả model iPad Pro 2018 và 2020.

Và bây giờ chúng ta có thể tin rằng, Apple sẽ ra mắt iPhone SE vào ngày 31/3 (giờ Mỹ hoặc rạng sáng ngày 1/4 theo giờ Việt Nam). Cụ thể trong quá khứ Apple đã cho ra mắt iPhone SE vào ngày 31/3/2016. Chiếc máy này tái sử dụng thiết kế của iPhone 5s nhưng trang bị cấu hình nâng cấp của model iPhone iPhone 6s. Giá bán của máy cũng rất hấp dẫn khi chỉ có giá 399 USD.

Mới đây một nhân viên Best Buy đã chia sẻ bức ảnh cho thấy nhà bán lẻ này đã nhận được mô lô hàng case bảo vệ Urban Armor Gear cho iPhone với kích thước 4.7 inch và dòng chữ mô tả "New iPhone 4.7 inch 2020". Điều này cũng đồng nghĩa ngày ra mắt iPhone 9 đang ở rất gần.

Model iPhone 9 được cho sẽ sử dụng thiết kế tương đồng iPhone 8 với màn hình LCD 4.7 inch, chip Apple A13 Bionic, RAM nâng cấp lên 3GB và bộ nhớ trong từ 64GB trở lên.

Đặc biệt iPhone 9 sẽ mang trở lại các tính năng đã quen thuộc với nhiều người dùng iPhone trước kia là cảm biến vân tay Touch ID. Model iPhone 9 dự kiến sẽ có giá bán chỉ 399 USD, gần như tương đồng với giá bán của iPhone SE trước kia.

Sự kiện ra mắt iPhone 9 ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 31/3. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành hiện nay, Apple có thể sẽ chỉ âm thầm ra mắt iPhone 9 và đăng thông cáo báo chí tới tất cả người dùng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định, Apple có thể bán được khoảng 25-30 triệu chiếc iPhone 9 và kiếm được tới 12 tỷ USD doanh thu trong năm nay.

Một câu hỏi lớn khác mà giới công nghệ đang hoài nghi, đó là liệu Apple có thể kịp ra mắt iPhone 5G thế hệ mới vào mùa thu tới hay không? Với việc Trung Quốc đang dần phục hồi sản xuất sau khi phải phong tỏa đất nước, Apple kỳ vọng có thể kịp phục hồi dây chuyền sản xuất đại trà iPhone mới trước tháng 7.

Dòng iPhone 2020 cao cấp mang tới nhiều thay đổi lớn mà người dùng đang rất chờ đợi. Có thể kể đến như cả 4 model iPhone cao cấp sẽ dùng màn OLED, hỗ trợ tần số quét 120Hz cho chất lượng hiển thị tốt hơn. Máy cũng sẽ trang bị chip 5G cao cấp từ Qualcomm, cho khả năng kết nối dữ liệu di động tốc độ cao.

Ngoài ra, người dùng đang rất chờ đợi iPhone mới sẽ có dung lượng pin cao hơn và giá bán tốt hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác