VnReview
Hà Nội

Nokia 7.2 chính thức được cập nhật lên Android 10

HMD Global vừa chính thức công bố Nokia 7.2 là chiếc smartphone mới nhất của hãng này được nâng cấp lên Android 10.

Như vậy là sau hơn nửa năm ra mắt, Nokia 7.2 đã được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành Android mới nhất. Nokia vẫn luôn duy trì việc cập nhật nhanh chóng các phiên bản Android mới nhờ việc sử dụng Android One. Nokia 7.2 được ra mắt với lời hứa 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng và 2 năm cập nhật hệ điều hành.

Nokia 7.2 ra mắt tại VN: 4 camera 48 "chấm" ống kính Zeiss, mặt lưng kính mờ như iPhone 11, giá 6,2 triệu đồng

Đây là một trong những thiết bị của nhà HMD Global được nâng cấp lên Android 10 lần thứ 2. Theo nghiên cứu của Counterpoint, Nokia là thương hiệu cập nhật nhanh nhất hệ điều hành mới cho các sản phẩm smartphone, chiếm 94% trong dải sản phẩm toàn diện của mình.

Tính đến hôm nay, HMD Global đã có khá nhiều những sản phẩm được nâng cấp lên Android 10 bao gồm Nokia 7.2, Nokia 2.2, Nokia 6.1 Plus, Nokia 7 Plus, Nokia 6.1, Nokia 8.1

Người dùng sẽ được trải nghiệm toàn bộ tính năng mới của Android 10, bao gồm điều hướng bằng cử chỉ, trả lời tin nhắn thông minh hơn bằng từ ngữ và cả hành động. Đồng thời các tính năng kiểm soát quyền riêng tư như như chia sẻ vị trí GPS cũng được tăng cường hay cha mẹ có thể quản lý con cái thuận tiện hơn thông qua chế độ Digital Wellbeing. Ngoài ra còn có chế độ tập trung để chặn các ứng dụng gây xao nhãng khi làm việc, học tập.

Nokia 7.2 từng là smartphone gây chú ý khi sở hữu cụm 3 camera tròn nổi bật phía sau, độ phân giải camera chính 48MP bên cạnh camera góc siêu rộng 8MP và camera đo chiều sâu 5MP. Tất cả đều sử dụng ống kính từ Zeiss. Ngay cả camera selfie của Nokia 7.2 cũng sử dụng ống kính Zeiss, độ phân giải lớn 20 MP, khẩu độ f/2.0 và công nghệ Quad Pixel.

HMD Global cũng hợp tác với Zeiss để đưa các hiệu ứng giả lập bokeh lên máy với ba chế độ bokeh khác nhau gồm Zeiss Modern, Zeiss Swirl và Zeiss Smooth, cho phép làm mờ cả tiền cảnh và hậu cảnh để tạo ra hiệu ứng xóa phông tự nhiên. Máy có thiết kế khung nhôm, mặt lưng kính mờ tương tự iPhone 11 Pro Max, phiên bản màu xanh lục bảo lạ mắt.

Về cấu hình, Nokia 7.2 có màn hình giọt nước 6.3 inch Full HD+ ;LCD có HDR. Màn hình này hỗ trợ công nghệ PureDisplay của Nokia, giúp cung cấp độ chính xác màu sắc và dải màu tốt hơn, tích hợp tính năng nâng cấp nội dung lên HDR nhờ bộ xử lý hình ảnh chuyên dụng.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là Nokia 7.2 là chỉ sử dụng con chip Snapdragon 660 đã khá cũ. Phiên bản tại Việt Nam có 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ nhớ tối đa 512GB.  Viên pin của 7.2 cũng chỉ có dung lượng 3.500mAh, không hỗ trợ sạc nhanh.  Các tính năng khác gồm cổng USB Type C, nút Google Assistant chuyên dụng, cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Mức giá của Nokia 7.2 hiện vào khoảng 5 triệu đồng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài đánh giá Nokia 7.2 tại đây.

Thành Đạt
 

Chủ đề khác