VnReview
Hà Nội

Fitbit ra mắt Charge 4, giữ nguyên ngoại hình cũ nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều

Fitbit đã được Google mua lại vào mùa thu năm ngoái. Sau thương vụ đó, nhiều người tưởng Google sẽ thay đổi Fitbit, nhưng có vẻ như điều đó vẫn chưa xảy ra. Không loại trừ khả năng, Google muốn mở rộng sự bành trướng của mình vào thị trường thiết bị theo dõi với một trong những thương hiệu phổ biến nhất.

Fitbit ra mắt Charge 4, giữ nguyên ngoại hình cũ nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều

Fitbit Charge 4 gần như chính xác với những gì đã rò rỉ trước đó. Nó có ngoại hình tương tự Charge 3, được tích hợp sẵn GPS, điều khiển Spotify và các tính năng cao cấp khác thường có trên những các chiếc smartwatch Fitbit khác, chẳng hạn như Fitbit Pay, thông báo ứng dụng, đánh thức thông minh và cảm biến SpO2. Thiết bị theo dõi này có thời lượng sử dụng lên đến 7 ngày hoặc tối đa 5 giờ nếu sử dụng GPS liên tục.

Với việc tích hợp GPS, người dùng Fitbit sẽ không còn cần phải mang điện thoại của mình ra ngoài khi đi xe đạp, đi bộ, hoặc chạy để ghi lại nhịp tim, khoảng cách và tốc độ của họ. Thông tin tập luyện sẽ tự động được ghi lại vào ứng dụng, điều này khá hữu ích nếu bạn chạy các tuyến tương tự một cách thường xuyên và muốn kiểm tra xem tốc độ của mình có nhanh hơn hay không. Đó là một cảm biến đã bị bỏ lỡ trên nhiều chiếc smartwatch của Fitbit, kể cả Versa.

Tất cả các tính năng hiện đã xuất hiện trên Charge 4 thay vì phải phô trương với một phiên bản đặc biệt. Thực tế, Fitibt cũng ra mắt thêm một phiên bản Charge 4 SE, nhưng sẽ cao hơn 20 USD. Do Charge 4 có kích thước tương tự với Charge 3, bạn có thể sử dụng các dây đeo trước đó cho thiết bị mới này.

Fitbit ra mắt Charge 4, giữ nguyên ngoại hình cũ nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều

Charge 4 cũng ra mắt kèm với một chuẩn đo thể dục mới, có tên là Active Zone Minutes. Về cơ bản, nó sẽ tự động nhận ra khi nhịp tim của bạn đang duy trì ở một mức độ và đếm số phút bạn đang "hoạt động". Fitbit cho biết, điều này nhằm thúc đẩy mọi người hoạt động ít nhất 30 phút mỗi ngày – một điều đang ngày càng trở nên khó khăn hơn để thực hiện do các biện pháp tự cách ly và kiểm soát xã hội trên toàn thế giới ở hiện tại.

Vì Active Zone Minutes hoạt động dựa trên nhịp tim, điểm số này sẽ được tính bằng những thông tin như chiều cao, cân nặng và mức độ thể lực của mỗi người. Tính năng này tuân theo các chuẩn đo khác của Fitbit chẳng hạn như điểm ngủ và 10.000 bước đi mỗi ngày. Đây là những thứ mà công ty đang sử dụng như các hướng dẫn cơ bản cho việc nâng cao sức khỏe.

Với việc ra mắt Charge 4, Fitbit sẽ không còn bán Charge 3 trên trang web của mình nữa, dù rằng người dùng có thể mua thông qua những nhà bán lẻ khác với mức giá rẻ hơn. Nếu bạn không cần đến GPS tích hợp, Fitbit Pay và điều khiển âm nhạc thì đây là thời điểm tốt để bạn mua một thiết bị cũ như Fitbit Charge 3.

Charge 4 có giá 149 USD với các tùy chọn màu hoa cà, xanh lam và đen. Nó cũng tặng kèm gói dùng thử dịch vụ Fitbit Premium trong vòng 90 ngày, cung cấp các chương trình, lớp học thể dục, và thử thách cá nhân để giúp bạn đặt ra và đạt được mục tiêu sức khỏe của mình.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác