VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ ra mắt điện thoại 144MP đầu tiên trên thế giới

Cuộc đua về số Megapixel trên smartphone sắp sửa bước sang một chương mới. Nếu 108MP của Galaxy S20 Ultra khiến bạn cảm thấy bội thực, con số 144MP trong tin rò rỉ dưới đây chắc chắn sẽ gây choáng váng.

Chưa bao giờ là đủ, với các hãng smartphone đang bị dồn vào thế bí trong việc gây ấn tượng với khách hàng, số Megapixel trên điện thoại bây giờ có lẽ vẫn chưa đủ. Sau khi Xiaomi và Samsung ra mắt điện thoại 108MP, lại xuất hiện tiếp tin đồn về việc họ đang chạy đua tới 144MP. Con số ngang với độ phân giải cảm biến Medium Format trên máy ảnh.

Theo GSMArena, Xiaomi có lẽ sẽ là hãng đầu tiên trình làng một sản phẩm không tưởng như vậy. Sau khi ra mắt điện thoại 48MP đầu tiên là Redmi Note 7, 108MP đầu tiên là Mi Note 10, họ sẽ tiếp tục với điện thoại đầu tiên có 144MP. Một chuyên gia rò rỉ cho biết, mẫu điện thoại cao cấp tiếp theo, có thể là Mi 10S hoặc Mi CC10 đang được phát triển với cảm biến 144MP.

Xiaomi được cho là sẽ tiếp tục hợp tác với Samsung LSI để phát triển cảm biến này. Hiện tại, đây cũng là cái tên duy nhất được biết là đang làm việc với cảm biến di động có nhiều ‘chấm' như vậy. Như với cảm biến 108MP, họ đã bán cho Xiaomi trước khi Samsung Electronics mang lên Galaxy S20 Ultra, lần này cũng không ngoại lệ.

Xiaomi ra mắt Mi CC9 (Mi Note 10 bản quốc tế) vào tháng Mười Một năm 2019, vậy nên có thể chiếc điện thoại 144MP này cũng sẽ công bố vào quý 4 năm nay.;Liệu smartphone có cần thiết phải nhồi nhét lượng điểm ảnh nhiều đến vậy không? Đây dường như vẫn sẽ là cuộc tranh cãi không hồi kết của người dùng.

Ambitious Man

Chủ đề khác