VnReview
Hà Nội

Giao diện MIUI 12 sắp tới của Xiaomi sẽ giống với iOS hơn bao giờ hết

Sau khi tuyên bố ngừng phát triển giao diện người dùng MIUI 11 vào ngày 23/3 vừa qua để tập trung xây dựng phiên bản kế tiếp, giờ đây một nhà phát triển của Xiaomi đã tiết lộ đôi chút về MIUI 12 mới.

Như mọi năm, Xiaomi dự kiến phát hành MIUI 12 trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9. Được biết, MIUI 12 được thiết kế dựa trên Android 11 mới nhất với một vài thay đổi sau đây:

Thanh điều hướng và cử chỉ mới

Hoạt ảnh động hệ thống trên MIUI đã dần tụt lại phía sau so với các thương hiệu khác khi nó thiếu sự ổn định và nhất quán. Để khắc phục vấn đề này, Xiaomi đã cải thiện và điều chỉnh lại hệ thống điều hướng mới:

Nhìn sơ qua, có vẻ như Xiaomi lại tiếp tục phát huy vai trò "Apple của Trung Quốc" khi sao chép thanh điều hướng và các thao tác cử chỉ trên iOS.

Đa nhiệm với hoạt ảnh động mới

Được ra mắt trên MIUI 11, Xiaomi đã mang đến một giao diện đa nhiệm mới trông hết sức trực quan và dễ sử dụng. Phát huy điểm mạnh này, Xiaomi đã tiếp tục cải thiện trên MIUI 12 khi bổ sung thêm các hoạt ảnh động mới.

Giao diện chụp ảnh mới

Theo nguồn tin, giao diện camera trên MIUI 12 sẽ được làm mới hoàn toàn, trực quan và giúp mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nguyên nhân là vì máy ngày càng được tích hợp nhiều ống kính nên Xiaomi đã tùy biến để người dùng có thể tận dụng tối đa phần cứng camera.

Dark Mode hoàn thiện hơn

Phiên bản MIUI 11 hiện đã được tích hợp chế độ nền tối Dark Mode. Tuy nhiên, do vẫn chưa hoàn hảo nên MIUI 12 sẽ được Xiaomi tiếp tục cải tiến và tối ưu hóa trải nghiệm. Các ứng dụng hệ thống sẽ hỗ trợ tốt hơn và các ứng dụng bên thứ 3 cũng trở nên hoàn hảo.

Hệ thống thông báo mới

MIUI 12 sẽ mang đến một hệ thống quản lý thông báo hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ nội dung để người dùng dễ dàng đọc.

Thái Âu theo Gizchina

Chủ đề khác