VnReview
Hà Nội

Cloudflare ra mắt phần mềm VPN miễn phí cho Windows và Mac, phiên bản Linux cũng sắp được tung ra

Cloudflare vừa ra mắt phiên bản beta đầu tiên của WARP cho Windows và Mac – một năm sau khi họ tung ra ứng dụng này cho những thiết bị di động.

Cloudflare ra mắt phần mềm VPN miễn phí cho Windows và Mac, phiên bản Linux cũng sắp được tung ra

Hiện tại, Cloudflare đã tung ra WARP cho cả Windows và macOS cho những người dùng WARP+. Cloudflare xác nhận, họ sẽ bổ sung thêm phiên bản cho Linux sau vì họ buộc phải thực hiện một vài tinh chỉnh có liên quan.

Công ty này hứa, WARP cho Windows và macOS sẽ "trải qua" giai đoạn beta nhanh hơn so với những người anh em di động trên Android cũng như iOS (tung ra phiên bản beta vào tháng 4/2019 và chính thức cập bến vào tháng 9/2019).

Cloudflare ra mắt phần mềm VPN miễn phí cho Windows và Mac, phiên bản Linux cũng sắp được tung ra

Phiên bản beta cho Linux khả năng cao sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

Dù sẽ không thu phí những tính năng cơ bản trên Windows và Mac, thế nhưng, Cloudflare cho hay, họ sẽ bổ sung một phiên bản trả phí cho những ai muốn có các tính năng cao cấp hơn.

"Chúng tôi dự định bổ sung WARP+ trong những tháng tới nhằm cho phép bạn tận dụng mạng Argo của Cloudflare để mang lại hiệu suất Internet thậm chí còn nhanh hơn. Chúng tôi sẽ cung cấp một gói tùy chọn cho những thuê bao WARP+ hiện tại nhằm giảm giá khi bổ sung thêm các thiết bị", Cloudflare cho hay.

"Trong thời gian này, người dùng WARP+ hiện tại sẽ là những người đầu tiên được mời dùng thử WARP cho Windows và macOS. Nếu bạn là một thuê bao WARP+, hãy kiểm tra ứng dụng 1.1.1.1 của bạn trong vài tuần tới để nhận liên kết lời mời dùng thử WARP mới cho macOS và Windows."

Liên quan đến phiên bản Linux, Cloudflare giải thích rằng, trước tiên họ muốn các cỗ máy Windows và Mac sẵn sàng cho khi được tung ra chính thức và sau đó mới tập trung kĩ càng vào bản phát hành cho Linux. Hiện chưa rõ thời điểm phát hành, nhưng công ty dự định những phiên bản desktop này sẽ được tung ra nhanh hơn so với các ứng dụng di động trước đó.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác