VnReview
Hà Nội

Lộ bằng sáng chế thiết bị màn hình gập của Microsoft sử dụng bản lề là màn hình hiển thị

Một bằng sáng chế màn hình gập của Microsoft vừa xuất hiện và đây là một thiết bị có hai màn hình và một bản lề có dạng như màn hình.

Thị trường thiết bị màn hình gập nhìn chung còn khá non trẻ và giá sản phẩm cũng chưa đủ khả năng tiếp cận tới tất cả người dùng. Tuy nhiên khi ngày càng có nhiều hãng tham gia vào thị trường này, giá bán sản phẩm dự kiến sẽ giảm trong thời gian tới.

Microsoft là một trong những hãng dự kiến sẽ tham gia mạnh mẽ vào thị trường này. Hãng đã có các sản phẩm cho mình như Surface Duo, một thiết bị có hai màn hình riêng biệt và cơ chế bản lề chung. Nhưng Microsoft chắc chắn chưa muốn dừng ở đó khi hãng được cho đang phát triển một thiết bị gập khác có hai màn hình và cơ chế bản lề ở giữa là một màn hình nhựa có thể uốn cong.

Theo Windowslatest, thoạt nhìn thiết bị này có vẻ giống với Surface Duo nhưng bản bản lề là sự khác biệt duy nhất.

Việc tạo ra một cơ chế bản lề đặc biệt có thể kiêm thêm chức năng hiển thị là sự khác biệt trong ý tưởng của Microsoft. Đây là một giải pháp khá thú vị vì bản lề có thể lấp đầy khoảng trống giữa hai màn hình, tạo ra trải nghiệm liền mạch hơn so với Surface Duo. Khi được gập lại, màn hình ở bản lề cũng có thể kiêm thêm các chức năng như hiển thị thông báo, trình phát nhạc.

Mặc dù vậy để ý tưởng bằng sáng chế này có thể trở thành hiện thực, Microsoft sẽ phải vượt qua nhiều rào cản về mặt công nghệ để có thể tận dụng hai mặt của bản lề.

Trước đó hồi cuối năm 2019, Microsoft cũng đã hé lộ một bằng sáng chế đặc biệt về thiết bị Surface có thể gập lại và bản lề sử dụng chất lỏng để làm tăng độ dẻo dai của màn hình và giảm độ căng màn hình.

Ngoài Microsoft, nhiều hãng công nghệ như Apple, Xiaomi hay LG đều đã ấp ủ cho mình một chiếc smartphone màn hình gập nhưng hiện chưa có hãng nào ra mắt nguyên mẫu. Hiện tại chỉ có Samsung đang là hãng đi đầu trên thị trường smartphone màn hình gập khi ra mắt Galaxy Fold và Galaxy Z Flip và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực.

Mai Huyền

Chủ đề khác