VnReview
Hà Nội

Huawei/Honor có thể đang phát triển một chiếc điện thoại có khả năng zoom 55x

Một thông tin rò rỉ mới nhất gợi ý Huawei, hoặc Honor, có thể đang phát triển một chiếc smartphone có khả năng zoom số 55x. Thông tin này được phỏng đoán từ một ảnh chụp màn hình, cho thấy ứng dụng Camera của EMUI có một thanh trượt zoom 55x. Hiện tại, không có bất kỳ chiếc smartphone Huawei hoặc Honor nào có tùy chọn này trong ứng dụng camera.

Huawei/Honor có thể đang phát triển một chiếc điện thoại có khả năng zoom 55x

Huawei đã sản xuất smartphone trong hơn 1 thập kỷ qua. Thế nhưng, những thiết bị của công ty thường không chú trọng đến camera, cho đến khi Huawei P9/P9 Plus xuất hiện. Đây là bộ đôi smartphone đầu tiên của Huawei hợp tác với Leica cho bộ phận camera. Sau đó, đến P20 Pro và P30 Pro, chúng được bổ sung thêm khá năng zoom quang 3x hoặc zoom quang tiềm vọng 5x tương ứng. Hai thiết bị này đã đặt nền móng cho thế hệ Huawei P40 Pro Plus hiện tại với khả năng zoom quang tiềm vọng 10x.

Ngoài chức năng zoom quang, những chiếc smartphone này còn hỗ trợ khả năng zoom số rất cao, lên đến 50x trên P30 Pro/P40 Pro và 100x trên P40 Pro Plus. Mức zoom số tối đa 55x trong ảnh chụp màn hình này chưa từng hiện diện trên bất cứ thiết bị Huawei hay Honor nào. Điều này có cho thấy, gã khổng lồ Trung Quốc đang phát triển một thiết bị hoàn toàn khác. Đáng tiếc là nguồn tin rò rỉ không chắc liệu thiết bị này có được đưa vào sản xuất hàng loạt hay không.

Nếu được đưa vào sản xuất, tính năng này có thể nằm trong các dòng như Honor 30, Mate 30s và Nova 7 của Huawei/Honor. Nhiều khả năng, zoom 55x sẽ nằm trong các mẫu Pro của những dòng sản phẩm này, có thể kể cả Honor 30 Pro sắp ra mắt.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác