VnReview
Hà Nội

MacBook Pro 13 inch mới có thể ra mắt vào tháng sau

Mới đây, YouTuber nổi tiếng Jon Prosser tiết lộ Apple sẽ làm mới MacBook Pro 13 inch vào tháng 5 tới với tên mã J223.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đó cho biết Apple có kế hoạch phát hành các mẫu ‌MacBook Pro‌ và MacBook Air mới với bàn phím cắt kéo vào quý 2/2020. Đúng như dự đoán, Apple đã ra mắt ‌MacBook Air‌ mới vào tháng trước. Vì vậy nhiều khả năng mẫu MacBook Pro 13 inch mới sẽ sớm được ra mắt.

Theo ghi nhận của Prosser, Apple có thể tăng kích thước màn hình trên phiên bản 13 inch cũ lên 14 inch, tương tự như phiên bản MacBook Pro 16 inch ra mắt cách đây chưa đầy năm tháng. Trước đó, trong quá khứ, Kou đã từng nhắc đến một phiên bản MacBook 14 inch. Và phiên bản này sẽ thay thế và chính thức khai tử MacBook Pro 13 inch cũ.

MacBook Pro‌ 13 inch hiện tại vẫn sử dụng bàn phím hình cánh bướm "tai tiếng" của Apple, gây nên nhiều vấn đề như kẹt phím do bụi bẩn hoặc không phản hồi sau thời gian dài sử dụng, buộc Apple phải tung ra chương trình sửa chữa miễn phí trên toàn thế giới vào năm 2018.

Dù đã cải tiến qua từng năm nhưng Apple đã quyết định quay trở lại cơ chế cắt kéo với bàn phím Magic Keyboard mới trên MacBook Pro‌ 16 inch và ‌MacBook Air‌ 13 inch để khắc phục vấn đề triệt để.

Ngoài bàn phím, MacBook Pro 13 inch mới dự kiến sẽ được nâng cấp vi xử lý, có thể là chip Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel, được thiết kế dựa trên kiến trúc 10nm.

Trong quá khứ, Prosser đã chia sẻ những thông tin chính xác về Google, tuy nhiên thời gian gần đây anh mới bắt đầu đề cập đến Apple. Nếu đúng như lời Prosser, dòng MacBook 2020 của Apple sẽ khiến nhiều người cân nhắc chọn mua vì những nâng cấp đáng giá.

Thái Âu theo MacRumors

Chủ đề khác