VnReview
Hà Nội

Smartphone 192 "chấm" có thể ra mắt vào tháng sau

"Cuộc đua" số chấm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi các nhà sản xuất liên tục ra mắt smartphone với camera độ phân giải khủng.

Trong năm qua, các hãng smartphone liên tiếp cho ra đời những sản phẩm có camera 48MP, 64MP hay thậm chí là 108MP. Tuy nhiên, con số ấy có lẽ chưa dừng lại.

Theo Android Authority,;một mẫu smartphone với camera chính 192MP chuẩn bị ra mắt thị trường, với thông tin chi tiết sẽ xuất hiện vào tháng 5 sắp tới.

Hiện thông tin duy nhất chúng ta biết được đó là sản phẩm sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 765 thuộc dòng tầm trung. Hy vọng giá bán của máy sẽ hợp lý để mọi người có thể tiếp cận.

Về lý thuyết, Snapdragon 765 hỗ trợ camera 192MP nhưng chỉ dành cho chụp ảnh thông thường, nghĩa là HDR và các chế độ đặc biệt sẽ không hoạt động.

Những cái tên "tiềm năng" có thể đang chuẩn bị ra mắt smartphone 192MP là Xiaomi và một số hãng Trung Quốc. Tuy nhiên LG cũng được cho là chuẩn bị ra mắt smartphone cận cao cấp với chip Snapdragon 7xx vào tháng 5, do đó mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Qualcomm, đơn vị sản xuất chip xử lý Snapdragon từng tiết lộ đang làm việc với đối tác để phát triển cảm biến camera 200MP dành cho các smartphone sử dụng chip xử lý Snapdragon 865 mạnh nhất hiện nay của hãng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác