VnReview
Hà Nội

Windows RT có driver của 420 triệu thiết bị

Tại buổi ra mắt Windows 8 vào tối qua theo giờ Việt Nam, Microsoft cho biết sẽ có vài nghìn ứng dụng tương thích với phiên bản hệ điều hành Windows RT xuất hiện ngay sau khi các thiết bị đầu tiên cài đặt hệ điều hành này được bán ra thị trường, bắt đầu từ ngày mai (26/10).

Đây là con số không hấp dẫn so với các thiết bị iOS (275.000 ứng dụng) và Android hiện nay nhưng Microsoft cho biết số lượng ứng dụng dành cho Windows RT đang tăng lên rất nhanh, trung bình vài nghìn ứng dụng mới bổ sung mỗi tuần. Hãng này đặt mục tiêu có 100.000 ứng dụng chất lượng dành cho các thiết bị Windows RT vào tháng 2/2013.

Ngoài việc tích hợp miễn phí Microsoft Office và có thời gian pin dài, một điểm hấp dẫn khác của các máy tính bảng Windows RT là hỗ trợ driver. Theo Microsoft, các máy tính bảng Windows RT hỗ trợ cho các thiết bị tương tự như Windows 8. Cụ thể, Windows 8 và Windows RT hiện hỗ trợ 420 triệu thiết bị điện tử và phụ kiện.

Đây là ưu điểm đáng kể, bởi nó giúp người dùng máy tính bảng Windows RT không cần tải driver trong quá trình kết nối với các thiết bị và phụ kiện điện tử khác.

T.Phong

Chủ đề khác