VnReview
Hà Nội

Samsung bán TV QLED 8K “màn hình vô cực” ở Việt Nam: giá 100-250 triệu đồng, tặng Galaxy S20+

Samsung vừa công bố bán ra thị trường Việt Nam hai dòng TV QLED độ phân giải 8K gồm dòng Q950T và Q800T với mức giá khởi điểm từ 100 triệu đồng đến cao nhất là 250 triệu đồng.

Cụ thể, dòng Q950T sẽ có 3 tùy chọn kích cỡ 65 inch, 75 inch và 85 inch với giá bán lần lượt là 120 triệu đồng, 190 triệu đồng và 250 triệu đồng. Trong khi đó, dòng Q800T cũng có 3 kích cỡ 65 inch, 75 inch và 82 inch với giá bán tương ứng là 100 triệu đồng, 150 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Theo Samsung, trong thời gian từ hôm nay đến hết ngày 30/6/2020, những khách hàng mua TV QLED 8K sẽ nhận được bộ quà tặng giá trị lên đến 49,39 triệu đồng với số lượng giới hạn, gồm có: 1 điện thoại Samsung Galaxy S20+ và 1 bộ loa thanh Samsung HW-Q90R. Ngoài ra, người mua còn được tặng gói chăm sóc khách hàng cao cấp 8K Vipcare được thiết kế riêng với các ưu đãi như có chuyên viên kỹ thuật riêng, xử lý những yêu cầu kỹ thuật trong 2 tiếng, bảo hành TV trong thời hạn 3 năm và bảo hành không lưu ảnh (burn-in) 10 năm.

Điểm nhấn của TV QLED 8K năm nay là thiết kế màn hình gần như không viền, tỷ lệ màn hình/thân máy lên tới 99%. Đây là thiết kế đã khiến Samsung thu hút sự chú ý khi giới thiệu lần đầu tại triển lãm CES hồi đầu năm. Theo Samsung thì "khi người xem ở khoảng cách từ 3-4,5 mét thì viền TV gần như biến mất, tạo ra trải nghiệm vô cực loại bỏ ranh giới giữa TV với môi trường xung quanh".

Các TV QLED 8K năm nay của Samsung sử dụng bộ xử lý lượng tử AI Quantum Processor 8K để phát nội dung 8K và nâng cấp video Full-HD hoặc 4K lên độ phân giải 8K thông qua trí tuệ nhân tạo (AI).

Một nâng cấp đáng chú ý nữa là tấm nền trên các TV QLED 8K 2020 được trang bị công nghệ kiểm soát tối ưu điện năng cục bộ (Local Power Distribution) để điều chỉnh các vùng sáng tối hiệu quả hơn. Điện năng sẽ phân bổ theo từng vùng sáng tối, điện năng ở vùng tối sẽ được chuyển sang những vùng sáng qua đó giúp tiết kiệm điện mà vẫn kiểm soát vùng sáng/tối hiệu quả.

Về âm thanh, các TV QLED 8K 2020 được trang bị loa ở mỗi cạnh của màn hình và loa trầm ở phía sau, kết hợp với tính năng âm thanh vòm chuyển động theo vật thể+ (Object Tracking Sound+), một phần mềm dựa trên AI cho phép kết hợp hướng âm thanh phát đúng với hướng chuyển động của hình ảnh trên màn hình. Các TV 8K của Samsung năm nay cũng có tính năng tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại (Active Voice Amplifier) tự động tăng âm lượng giọng nói từ các chương trình đang được phát trên TV khi có những âm thanh bên ngoài môi trường như tiếng máy hút bụi và máy xay sinh tố. Ngoài ra, với tính năng Q-Symphony, các TV này có thể biến hóa thành một kênh âm thanh bổ sung khi được kết nối với dàn soundbar Q Series 2020.

Các TV Samsung QLED năm nay cho phép người dùng thay đổi các tùy chọn trợ lý ảo Bixby hoặc Google Assistant tiếng Việt; tính năng Multi-View giúp phát nội dung màn hình điện thoại lên TV bên cạnh một cửa sổ riêng dành cho nội dung TV đang phát; và tính năng Tap View giúp kết nối nhanh smartphone với TV chỉ với một chạm.

TT

Chủ đề khác