VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold 2 sẽ không có bút S Pen để giảm "40g trọng lượng"

Có vẻ như Samsung sẽ không đưa bút S Pen vào Galaxy Fold để đạt được mục tiêu giảm trọng lượng so với người đàn anh, dù có màn hình lớn hơn.

Samsung Galaxy Fold 2 sẽ không có bút S Pen để giảm trọng lượng?

Theo SamMobile, với việc loại bỏ bút S Pen, Galaxy Fold 2 dự kiến sẽ nặng khoảng 229 gram. Con số này nhẹ hơn 40 gram so với Galaxy Fold và S Pen vẫn sẽ là thứ độc quyền chỉ có trên dòng Galaxy Note.

Bài đăng này cũng xác nhận Galaxy Fold sẽ ra mắt với 2 tùy chọn màu Martian Green (Xanh lục Martian) và Astro Blue (Xanh lam Astro). Thực tế, hai màu này đã từng xuất hiện khi công bố Galaxy Fold vào hồi năm ngoái, nhưng đã không được đưa vào thực tế khi phiên bản đầu tiên này bị trì hoãn vì các vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, tương tự như những flagship Galaxy khác của Samsung, những biến thể có sẵn sẽ khác nhau ở mỗi khu vực.

Galaxy Fold 2 dự kiến sẽ có màn hình 8 inch, lớn hơn con số 7,3 inch của người tiền nhiệm. Chiếc smartphone này vẫn sẽ tận dụng khả năng mở ra từ cạnh bên của Galaxy Fold, chứ không sử dụng thiết kế dạng gập vỏ sò của Galaxy Z Flip.

Nguồn tin tiết lộ, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Fold 2 cùng với Galaxy Note 20 vào tháng 8 năm nay. Việc sản xuất hàng loạt các bộ phận cho Galaxy Fold 2 sẽ bắt đầu từ giữa tháng 5, sau đó là sản xuất chiếc smartphone này trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.

Galaxy Fold 2 sẽ có phiên bản 256GB để đảm bảo giá niêm yết thấp hơn Galaxy Fold ban đầu, vốn được bán ra với giá gần 2.000 USD. Động thái này một phần xuất phát từ sự thành công tương đối của Galaxy Z Flip khi có giá niêm yết chỉ khoảng 1380 USD.

Thực tế, màn hình xếp lại đã mở ra nhiều khả năng mới cho ngành công nghiệp điện thoại, đặc biệt là khi chúng ta thấy những chiếc smartphone gập từ Samsung cùng các nhà sản xuất khác xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, sự suy thoái kinh kế do đại dịch COVID-19 gây ra có thể khiến những thiết bị siêu cao cấp như Galaxy Fold 2 vượt quá tầm tay của những khách hàng tiềm năng. Đấy là chưa kể những hậu quả mà các nhà sản xuất smartphone đang bị ảnh hưởng, đặc biệt là các kế hoạch trong tương lai.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác