VnReview
Hà Nội

Tất cả người dùng Instagram đã có thể nhắn tin Direct (DM) ngay trên trình duyệt web

Instagram đã chính thức hỗ trợ tất cả người dùng trên toàn thế giới nhắn tin Direct (Direct Messaging – DM) trên trình duyệt web, chứ không chỉ bị giới hạn trên ứng dụng di động như trước đây.

Instagram đang tiến hành các thay đổi để cho phép người dùng gửi tin nhắn Direct trực tiếp từ trình duyệt web. Công ty công bố đã triển khai tính năng nhắn tin Direct trên phiên bản web của dịch vụ này cho người dùng toàn thế giới, bắt đầu từ ngày 10/4 vừa qua.

Tất cả người dùng Instagram đã có thể nhắn tin Direct (DM) ngay trên trình duyệt web

Trước đó, Instagram đã thử nghiệm tính năng này với một nhóm nhỏ người dùng bắt đầu từ tháng 1, và gần như không có cải tiến nào lớn so với tính năng chính thức được triển khai cho toàn bộ người dùng thế giới tuần trước. Thay vào đó, Instagram chỉ thực hiện một số chỉnh sửa để giúp trải nghiệm nhắn tin trên web gần giống với trên điện thoại ; bao gồm bổ sung bàn phím biểu tượng cảm xúc (emoji) và cho phép người dùng xem ảnh và video đã gửi dưới dạng bộ sưu tập (gallery).

Theo The Verge, tính năng nhắn tin Direct trên phiên bản web đặc biệt tiện dụng đối với những người sử dụng Instagram thường xuyên, chẳng hạn như các phóng viên, người nổi tiếng và những người quản lý các kênh truyền thông xã hội của tổ chức, doanh nghiệp. Đây là cách dễ nhất để người dùng giao tiếp riêng tư với nhau trên nền tảng này, nhất là đối với những người phải trả lời đến hàng trăm ti nhắn mỗi ngày. Ngay cả với người dùng thông thường, việc gõ phím trên bàn phím máy tính truyền thống cũng dễ dàng hơn so với điện thoại ; do đó họ có khả năng sẽ nhắn tin nhiều hơn nếu có thể truy cập inbox qua trình duyệt web.

Việc đưa tính năng nhắn tin Direct lên trình duyệt web cũng phù hợp với tầm nhìn rộng hơn của CEO Facebook Mark Zuckerberg về tương lai của công ty. Zuckerberg trả lời phỏng vấn The New York Times rằng "nhắn tin riêng, nhóm và stories" là "ba mảng phát triển nhanh nhất trong số các phương thức giao tiếp trực tuyến", và hơn một năm trước công ty cũng đã tuyên bố sẽ trở thành một "nền tảng giao tiếp tập trung vào quyền riêng tư" với trọng tâm là tính năng mã hoá.

Zuckerberg cũng cho biết sau cùng, ông muốn để người dùng Facebook, WhatsApp, và Instagram có thể nhắn tin cho nhau bất kể họ đang dùng nền tảng nào. Trong kế hoạch đó, trình duyệt web có thể đóng vai trò quan trọng trong việc biến tầm nhìn trên trở thành hiện thực, và mang đến sự linh hoạt cao hơn cho người dùng trong việc chọn lựa và sử dụng thiết bị để nhắn tin.

Quang Huy

Chủ đề khác