VnReview
Hà Nội

LG Display sắp giới thiệu màn hình OLED trong suốt

Đầu tuần này, LG cho biết họ sẽ sớm giới thiệu màn hình OLED trong suốt tại một sự kiện của đài truyền hình Hàn Quốc MBC dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 15/4.

LG Display sẽ sớm ra mắt màn hình OLED trong suốt

Theo Gizmochina tấm nền OLED trong suốt là thế hệ tiếp theo của công nghệ màn hình OLED, nó biến việc nhìn xuyên qua màn hình trở thành hiện thực. Nó cho phép bạn nhìn xa hơn phía sau màn hình dù nó đang hoạt động. LG Display và LG Electronics hé lộ các tấm nền OLED trong suốt năm ngoái nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ này được trình làng trong một chương trình truyền hình có lượng người xem cao như vậy.

LG Display sẽ sớm ra mắt màn hình OLED trong suốt

Theo LG, công nghệ OLED trong suốt có nhiều lĩnh vực ứng dụng, bao gồm lắp đặt trong cửa sổ cửa hàng, văn phòng và nhiều nơi khác để mang đến trải nghiệm xem độc đáo. Các màn hình OLED trong suốt hiện tại của LG Display có kích thước 55 inch với độ phân giải FHD.

Những màn hình này có độ trong suốt 40%, đây là một cải tiến đáng kể so với màn hình LCD trong suốt (chỉ có độ trong suốt 10%).

Nói cách khác, đây là tương lai của màn hình OLED và nó sẽ sớm được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong vài năm tới, công nghệ thậm chí có thể trở nên nhỏ hơn, cho phép điện thoại thông minh cũng có màn hình trong suốt. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về điều này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác