VnReview
Hà Nội

Sạc không dây Warp Charge công suất 30W của OnePlus cho tốc độ sạc siêu nhanh

Sạc Warp Charge của OnePlus có hai phiên bản: phiên bản có;dạng như một miếng lót có giá 70 USD, còn phiên bản có chân đế được bán với giá 80 USD.

Sạc không dây Warp Charge công suất 30W của OnePlus cho tốc độ sạc siêu nhanh

Mẫu điện thoại OnePlus 8 Pro mới ra mắt là model điện thoại thông minh đầu tiên của OnePlus được trang bị công nghệ sạc không dây. Và mặc dù ra mắt tính năng này khá muộn so với các đối thủ khác, nhưng OnePlus đã sẵn sàng "chơi lớn", đem đến sự khác biệt với công suất sạc lên đến 30W, có khả năng sạc đầy 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, để có được tốc độ sạc đáng nể này, người dùng sẽ phải "móc hầu bao" kha khá để sở hữu bộ sạc không dây Warp Charge 30 đặc biệt của OnePlus. Bộ sạc này có hai phiên bản: phiên bản dạng miếng lót có giá 69,95 USD (khoảng 1,64 triệu đồng) và phiên bản có dạng chân đế đứng có giá 79,95 USD (khoảng 1,87 triệu đồng).

Để sạc được với mức năng lượng cao như vậy, buộc nhà sản xuất phải đánh đổi một số yếu tố, trong đó rõ ràng nhất là yếu tố về thiết kế của Warp Charge 30. Cả hai phiên bản của bộ sạc này đều được trang bị hệ thống quạt tản nhiệt để giúp làm mát trong quá trình sạc điện thoại. Có thể thấy việc quản lý nhiệt là ưu tiên hàng đầu của OnePlus đối với sản phẩm bộ sạc này.

Sạc không dây Warp Charge công suất 30W của OnePlus cho tốc độ sạc siêu nhanh

Sạc không dây Warp Charge công suất 30W của OnePlus cho tốc độ sạc siêu nhanh

Phiên bản sạc dạng chân đế đứng thậm chí còn được chăm chút kĩ lưỡng hơn ở phần tản nhiệt. Đế sạc này có thiết kế nâng lên giúp điện thoại không tiếp xúc trực tiếp với phần nhựa của đế sạc, đồng thời có khe giúp đưa không khí mát từ quạt tản nhiệt vào mặt sau của điện thoại. OnePlus cũng cho biết đế sạc này có "chế độ ngủ" dùng trong trường hợp sạc qua đêm, cho phép ngắt quạt để giảm tiếng ồn nhưng bù lại, tốc độ sạc sẽ giảm. Tuy nhiên, sạc không dây của OnePlus không có một số tính năng tiện lợi mà đa số các sản phẩm sạc không dây hiện nay vẫn hỗ trợ, chẳng hạn như dây điện có thể rút ra được hay cáp sạc USB-C chuẩn.

Mặc dù vậy, OnePlus lại đưa ra hứa hẹn khá "tham vọng" về tốc độ sạc của sản phẩm này. Theo đó, chỉ cần 30 phút sạc ở công suất 30W là bạn đã có thể sạc đầy một nửa viên pin điện thoại.

Đế sạc này cũng tương thích với các thiết bị chuẩn Qi, mặc dù khi sạc với các thiết bị dùng chuẩn này, sạc của OnePlus sẽ chỉ chạy ở công suất 5W, thấp hơn tốc độ của các cục sạc nhanh dành cho các mẫu điện thoại Android và Apple khác. Nói tóm lại, để tận dụng hết khả năng và tốc độ của đế sạc này, bạn buộc phải sử dụng điện thoại OnePlus.

Quang Huy

Chủ đề khác