VnReview
Hà Nội

Mở hộp Realme 6 Pro: Đại chiến danh hiệu “ông vua tầm trung”

Sau khi ra mắt chiếc Realme 6 trang bị màn hình 90Hz đầu tiên trong phân khúc 6 triệu đồng chính hãng, Realme tiếp tục tung ra quân bài mang tên Realme 6 Pro nổi bật với thiết kế mặt lưng mới, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 720G thay vì Helio G90T và thêm camera zoom 20X.

Realme 6 Pro lên kệ tại Việt Nam: Màn hình "viên thuốc" 90Hz, Snapdragon 720G, camera zoom 20X, giá 8 triệu đồng

Video mở hộp Realme 6 Pro

Lên kệ tại Việt Nam từ ngày 9/4, Realme 6 Pro phiên bản chính hãng sẽ được trang bị 8GB RAM cùng 128GB bộ nhớ trong với hai màu đỏ và xanh dương. Giá niêm yết của máy là 7,99 triệu đồng, tuy nhiên tuỳ các hệ thống phân phối mà mức giá cũng như ưu đãi đi kèm có thể sẽ khác nhau một chút. Phiên bản VnReview mở hộp ngày hôm nay có màu xanh.

Đi kèm bên trong hộp của Realme 6 Pro là bộ phụ kiện tiêu chuẩn gồm cục sạc nhanh 30W, cáp Type-A to Type-C và một ốp nhựa sillicon, không có tai nghe 3.5mm hay cáp chuyển đổi.

Mặt lưng của Realme 6 Pro (trên) và Realme 6 (dưới) có sự khác biệt lớn

Tuy là hai "anh em" cùng thế hệ nhưng Realme 6 Pro vẫn có một vài sự khác biệt với Realme 6, dễ thấy nhất là ở mặt lưng. Trên phiên bản Pro, mặt lưng máy có các hiệu ứng dạng như tia chớp (tên gọi màu sắc chính thức của Realme 6 Pro là xanh tia chớp và đỏ tia chớp), trong khi phiên bản thường sử dụng các hiệu ứng dạng tia sáng chữ V. Ngoài ra, Realme 6 Pro dùng kính cường lực Gorilla Glass 5 cho bản Pro thay vì nhựa giả kính như bản thường, nhưng phần khung của cả hai model đều là nhựa.

Realme 6 Pro cũng có 4 camera sau như phiên bản thường, tuy nhiên chúng đã được thay đổi về phần cứng. Realme loại bỏ camera đo độ sâu trường ảnh hỗ trợ xoá phông, thay vào đó là camera tele 12MP với tiêu cự 54mm, khẩu độ f/2.5 với khả năng zoom quang 2X, zoom số 20X. Các camera còn lại của Realme 6 Pro gồm camera chính 64MP dùng cảm biến Samsung ISOCELL GW01, camera góc rộng 8MP và camera macro 2MP.

Ở mặt trước, thay đổi đáng chú ý nhất của Realme 6 Pro là cụm camera đục lỗ hình dạng "viên thuốc" thay cho "nốt ruồi". Lý do là bởi bên cạnh camera selfie chính 16MP cảm biến Sony IMX 471, Realme 6 Pro còn được trang bị thêm camera góc rộng 8MP, góc nhìn 105 độ để người dùng có thể chụp ảnh selfie nhóm thuận tiện hơn, không cần dùng đến gậy selfie.

Các cạnh viền của Realme 6 Pro được làm mỏng, thoáng đãng, với phần cằm dày hơn một chút, một điều chúng ta thường thấy ở các máy tầm trung. Viền máy vẫn nhô cao hơn so với màn hình nên khi vuốt cạnh vẫn bị cấn nhẹ, không được "nuột".

Kích thước màn hình của Realme 6 Pro cũng nhỉnh hơn, tiến lên mức 6.6 inch so với 6.5 inch của bản thường. Màn hình của bản Pro được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5, mới và cao cấp hơn so với Gorilla Glass 3 của Realme 6 thông thường. Các thông số màn hình khác được giữ nguyên, nổi bật nhất là tần số quét 90Hz hiếm thấy trong phân khúc, mượt mà hơn 60Hz phổ biến hiện nay. Độ phân giải màn hình vẫn là Full HD+, tấm nền IPS LCD.

Giống như Realme 6 hay Redmi Note 9S, bản 6 Pro sử dụng cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn đặt ở cạnh bên của máy. Thiết kế này phù hợp với người thuận tay phải hơn, nhưng nếu cầm máy tay trái thì bạn vẫn có thể đăng ký vân tay ngón trỏ hoặc ngón giữa để mở máy nhanh hơn. Realme 6 Pro cho phép lựa chọn giữa việc chạm để mở máy hoặc nhấn nút, chạm sẽ mở máy nhanh hơn nhưng dễ nhấn nhầm hơn, đặc biệt là khi cho vào túi quần.

So với bản thường, Realme 6 Pro vẫn dày 8,9mm nhưng nặng hơn một chút, 202g so với 191g. Máy hỗ trợ 2 sim nano với thẻ nhớ riêng biệt. Hai phím tăng giảm âm lượng được bố trí hợp lý, dễ thao tác dù thân máy khá dài.

Về các cổng kết nối, Realme 6 Pro vẫn có jack tai nghe 3.5mm, bên cạnh đó là cổng kết nối USB-C và dải loa đơn. Tuy không công bố chuẩn kháng nước/bụi IP nhưng Realme cho biết máy được thiết kế với ba lớp chống nước, các linh kiện được gắn keo, loa và cổng USB-C được ngăn bởi gel silicon và khay SIM cũng có gioăng nhựa kháng nước.

Cấu hình phần cứng của Realme 6 Pro có sự thay đổi lớn, với việc sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 720G tiến trình 8nm thay vì Helio G90T, cùng với đó là 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Đo nhanh bằng công cụ GeekBench 5, Realme 6 Pro được 567 điểm đơn nhân và 1683 điểm đa nhân.

Về phần mềm, Realme 6 Pro được cài đặt sẵn Android 10 mới nhất cùng giao diện hoàn toàn mới của hãng mang tên Realme UI, thay vì dùng ColorOS chung với Oppo như trước. Trải nghiệm ban đầu, giao diện mới này có nhiều nét tương đồng với Android One của Google và ít "sặc sỡ" hơn, chi tiết hơn tôi sẽ đề cập trong bài đánh giá chi tiết.

Viên pin của phiên bản Pro có dung lượng 4.300 mAh, bằng với bản thường. Máy tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 độc quyền của Oppo, công suất 30W qua cổng USB-C. Realme công bố máy có thể sạc đầy 100% pin trong 57 phút, thực tế ra sao VnReview cũng sẽ kiểm chứng trong bài đánh giá sắp tới.

Trên đây là một số thông tin trải nghiệm nhanh của VnReview sau khi mở hộp sản phẩm Realme 6 Pro. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá dự kiến đăng tải trong vài ngày tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác