VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 Ultra bản Exynos 990 lại vừa dính lỗi màn hình ngả xanh, có thể do bản cập nhật phần mềm

Galaxy S20 Ultra đang cho thấy sức bán vượt kỳ vọng, hơn hẳn dự tính ban đầu của chính Samsung. Tuy nhiên, đi cùng với đó là một số vấn đề bị phát hiện khiến người dùng thất vọng với máy.

Sau lỗi lấy nét, bản;Exynos 990 gây nóng máy và hao pin, Galaxy S20 Ultra tiếp tục lại bị dính lỗi mới liên quan tới hiển thị. GSMArena Sammobile đều báo cáo tình trạng lỗi phần mềm sau bản cập nhật mới nhất, khiến màn hình ngả xanh trong nhiều ứng dụng. Đặc biệt, hầu như nó chỉ xảy ra với các máy bản Exynos.

Khi màn hình hiển thị bình thường

Theo báo cáo, một lớp phủ màu xanh lá cây xuất hiện trên màn hình dưới vài điều kiện xác định. Theo thử nghiệm, tin tốt là nó có thể biến mất khi người dùng khởi động lại máy, còn tin xấu là xóa bỏ triệt để được mà có thể xuất hiện trở lại. Nhiều người tỏ ra bực tức với Samsung khi họ không có câu trả lời cụ thể cho việc này. Hiện tại, công ty chưa xác định được đâu là nguyên nhân khiến chuyện này xảy ra, dù phần lớn nghi ngờ đổ về bản cập nhật phần mềm mới nhất.

Điều này không phải không có cơ sở. Điều kiện xác định đầu tiên là nó chỉ xảy ra khi ở chế độ HFR 120Hz, thường khiến các máy dùng Exynos nhanh bị nóng lên do CPU phải làm việc nhiều. Thứ hai, nó xảy ra ở một số ứng dụng cụ thể, Samsung Pay, Camera, Calculator, Snapchat, Telegram, PUBG: Mobile và trình duyệt Chrome. 

Và khi hiển thị một lớp phủ màu xanh kỳ lạ

Đây có thể là do lỗi tương thích phần mềm, khi các ứng dụng này không hỗ trợ màn hình tần số quét cao HFR. Khi ở 120Hz hoặc 96Hz (bị ẩn), các ứng dụng này phát sinh lỗi và màn hình hiển thị như trên. Một số điều kiện khác cũng được chỉ ra như nhiệt độ vượt quá 40 độ C, hoặc thời lượng pin giảm xuống dưới 5%. Đây là các mốc cài đặt mà máy sẽ tự điều chỉnh tần số quét màn hình xuống 60Hz. Cùng với đó, màu xanh dễ bị nhìn thấy nhất chỉ khi độ sáng màn hình dưới 30%.

Tuy nhiên, vấn đề lại chỉ xảy ra với các máy chạy Exynos 990, điều kiện để kích hoạt nó vẫn chưa rõ ràng. Điều này phần nào khiến chính nhân viên Samsung cũng gặp khó trong việc xác định đâu là nguyên nhân, cách khắc phục.

Liệu có khả năng do các ứng dụng chưa tương thích với màn hình HFR 120Hz của Galaxy S20 Ultra?

Ambitious Man

Chủ đề khác