VnReview
Hà Nội

iPhone SE là minh chứng cho thấy ngay cả những chiếc điện thoại “nhỏ” cũng phải lớn theo thời gian

Đây có lẽ là một năm tồi tệ đối với những ai yêu mến các chiếc điện thoại nhỏ gọn. Không có gì quá khó để nhận ra rằng kích thước trung bình của những chiếc smartphone đã tăng đáng kể trong vài năm qua. Nhưng năm nay, có vẻ như ý tưởng sử dụng một chiếc smartphone nhỏ gọn như điện thoại chính thực sự đã chết và "biến mất".

iPhone SE: Ngay cả những chiếc điện thoại

Apple vừa công bố chiếc iPhone SE thế hệ thứ hai. Về cơ bản, đây là một chiếc iPhone 8 nhưng lại sở hữu cấu hình của iPhone 11. Phiên bản này sẽ chính thức thay thế chiếc iPhone SE đầu tiên, vốn được Apple phát hành vào năm 2016 và bị ngừng bán trong năm 2018. Chiếc iPhone SE mới này có mức giá khởi điểm khá hấp dẫn và sử dụng nút Home tích hợp vân tay, tương tự iPhone 7 và 8. Nó có màn hình 4,7 inch, to hơn kha khá so với con số 4 inch trên phiên bản ban đầu. Kích thước của chiếc điện thoại này cũng lớn hơn gần 30% so với người đàn anh.

Dĩ nhiên, chiếc iPhone SE mới nhỏ hơn so với phần còn lại của dòng iPhone hiện tại của Apple và cũng nhỏ hơn đa số những chiếc điện thoại Android ngoài kia. Nhưng nếu bạn đang luôn yêu mến những thứ thực sự nhỏ gọn, tương tự như phiên bản gốc, thì nó không phải là thứ mà bạn chờ đợi.

Xu hướng này cũng được thể hiện trong dòng sản phẩm Galaxy S20 gần đây của Samsung. Phiên bản nhỏ nhất của dòng flagship mới này có màn hình 6,2 inch. Rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận đó là một chiếc điện thoại to. Trong khi đó, S20 Plus và S20 Ultra lại vượt ra khỏi ranh giới về độ lớn của điện thoại. Một năm trước, Samsung từng phát hành S10E với kích thước 5,8 inch bên cạnh những phiên bản lớn hơn, nhưng năm nay, không có lựa chọn nào như vậy.

iPhone SE là minh chứng cho thấy ngay cả những chiếc điện thoại

Có lẽ, thủ phạm của việc gọi "nhỏ" một chiếc điện thoại kích thước lớn là chính là OnePlus. Trong tuần này, OnePlus đã giới thiệu chiếc OnePlus 8 mới của mình và gọi nó là thiết kế "nhỏ gọn", mặc dù thực tế rằng nó có màn hình 6,55 inch và to hơn hầu hết những chiếc điện thoại khác có trên thị trường. OnePlus 8 có thể nhỏ hơn một chút so với phiên bản OnePlus 8 Pro lớn hơn, nhưng thật buồn cười khi nghĩ một chiếc điện thoại có kích thước hơn 6 inch là "nhỏ gọn".

Các chiếc điện thoại lớn mang lại khá nhiều lợi ích, chẳng hạn như màn hình to hơn, pin dung lượng cao hơn cũng nhiều công nghệ tuyệt vời hơn. Có lẽ chẳng mấy chốc, những chiếc điện thoại nhỏ sẽ dần biến mất, có thể là giữa năm nay hoặc đầu năm sau. Rốt cuộc, những chiếc điện thoại là thiết bị mà chúng ta sử dụng nhiều nhất và quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người.

Nhưng nếu bạn là một người gặp khó khăn trong việc sử dụng những chiếc điện thoại ngày nay bằng 1 tay, hoặc cất chúng trong túi quần jean, thì iPhone SE mới với 4,7 inch vẫn là một chiếc smartphone lớn, bất kể thực tế rằng Apple gọi nó là một "thiết kế 4,7 inch nhỏ" trong phần video quảng cáo sản phẩm của mình.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác