VnReview
Hà Nội

Fujifilm ra mắt ống kính quay truyền hình 8K, tiêu cự 1000mm

Nổi tiếng với dòng ống kính chuyên phục vụ quay truyền hình Fujinon, công ty Fujifilm của Nhật vừa tung ra hai sản phẩm mới, hướng tới quay truyền hình 8K.

Ống kính Fujinon HP66x15.2-ESM là một ống kính zoom dạng hộp, có tiêu cự dài nhất trong loại ống kính phục vụ quay truyền hình 8K, lên tới 1000mm, cung cấp mức zoom cũng lớn nhất thế giới đạt 66x. Với dải tiêu cự dài như thế này, ống kính có thể ghi hình lại các khoảnh khắc của vận động viên từ khoảng cách rất xa.

Cùng với đó là ống kính góc siêu rộng Fujinon HP12x7.6ERD-S9, thiết kế dạng xách tay, cung cấp dải tiêu cự cực rộng từ 7.6mm tới 91mm. Với ống kính này, đơn vị sản xuất có thể thu lại những khung cảnh cực rộng, ví dụ nhìn toàn cảnh sân vận động.

Ống kính tiêu cự 1000mm phục vụ quay 8K của Fujifilm;

Cả hai ống kính đều hướng tới ghi hình độ nét cao 4K và 8K, phục vụ cho các mục đích quay truyền hình trực tiếp thi đấu thể thao, quay phim tài liệu. Fujifilm cho biết nhu cầu với loại hình quay 8K đang tăng, khi Nhật bản và Trung Quốc đầu tư vào hạng mục này. Ngoài Fujifilm, các hãng như Sony, Sharp, Canon, Panasonic cũng đều quan tâm tới nhu cầu quay 8K và đã có những bước tiến riêng.

Để phục vụ cho quay truyền hình 8K, Fujifilm cho biết đã ứng dụng kinh nghiệm nhiều năm để đánh bóng bề mặt từng thấu kính, chính xác đến từng nanomet, cũng như một thiết kế cơ học và kỹ thuật lắp ráp tỉ mỉ. Sử dụng thấu kính huỳnh thạch và phi cầu giúp giảm thiểu méo mó và sai lệch về quang học nhiều nhất có thể. Đảm bảo hình ảnh sắc nét bất kể chụp ở tiêu cự nào.

Ống kính góc rộng Fujinon dùng để quay truyền hình 8K 

Áp dụng công nghệ lớp phủ đa lớp HT-EBC độc quyền của hãng, đem lại sự truyền tải ánh sáng tinh khiết nhất, tái tạo màu sắc sống động và độ tương phản cao. Cần thiết cho quay truyền hình HDR. Sử dụng lá khẩu 9 lưỡi đem lại khả năng tạo bokeh sống động, tự nhiên.

Hai ống kính Fujinon dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè và mùa thu năm nay. Mức giá chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ cực kỳ đắt, bởi chỉ riêng máy quay truyền hình 8K của Sony cũng đã có giá lên tới nửa triệu USD. Máy quay Sony và ống kính Fujifilm Fujinon cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều đơn vị truyền thông.

Ambitious Man

Chủ đề khác