VnReview
Hà Nội

Apple sẽ sớm ra mắt tai nghe over-ear mới, có thể tuỳ biến linh kiện

Sau sự thành công bất ngờ khi tham gia vào thị trường tai nghe không dây, Apple hiện đang tìm cách bước vào phân khúc tai nghe over-ear cao cấp. Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ ra mắt những sản phẩm đó trong mùa hè năm nay. Và hôm nay, chúng ta lại có nhiều thông tin hơn về những chiếc tai nghe over-ear này.

Apple sẽ sớm ra mắt những chiếc tai nghe over-ear tùy biến, với các bộ phận có thể tráo đổi

Có chống ồn và điều khiển giọng nói thông qua Siri

Các nguồn tin thân quen cho hay, Apple đang tìm cách cạnh tranh với những sản phẩm cao cấp từ nhiều thương hiệu lớn như Bose, Sony và Sennheiser. Để làm được như vậy, Táo khuyết phải nghiên cứu một phiên bản khác cho công nghệ chống ồn có trong AirPods Pro nhằm đưa lên những chiếc tai nghe over-ear của mình.

Điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri cùng một hệ thống điều khiển bằng cảm ứng tích hợp cũng sẽ được đưa lên sản phẩm này. Hai tính năng này kết hợp cùng với công nghệ kết nối không dây mà Apple đã và đang sử dụng sẽ giúp "chiến binh" của họ trở nên nổi bật hơn so với những đối thủ còn lại.

Dĩ nhiên, gã khổng lồ có trụ sở tại Thung lũng Silicon này cũng sẽ tập trung vào phần thiết kế. Nguyên mẫu của những chiếc tai nghe này được cho là có "kiểu dáng retro", với 2 bên ear cups hình bầu dục, có thể xoay, sử dụng những miếng kim loại mỏng để cố định và kết nối với phần headband phía trên đầu.

Panasonic RP-HTX90N-W Bluetooth

Theo như mô tả trên, chiếc tai nghe over-ear này sẽ gần như tương tự với Panasonic RP-HTX90N-W Bluetooth ở trong hình. Apple dự định sẽ thiết kế lại 2 bên cố định, đi ngược từ đỉnh ear cups lên chứ không phải từ các cạnh bên.

Tùy biến tai nghe như Apple Watch

Để tách biệt sản phẩm của mình với số đông còn lại, Apple sử dụng nam châm để kết nối một số bộ phận quan trọng. Phần headband và đệm tai (ear pad) sẽ được kết nối với phần khung thông qua từ tính và người dùng có thể tráo đổi chúng.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang lên kế hoạch phát triển thêm một loạt các headband và đệm tai với nhiều màu sắc khác nhau, thậm chí là cả chất liệu, và sẽ có sẵn ngay khi ra mắt, giúp người dùng có thể tùy chỉnh tai nghe của mình trước và sau khi mua.

Quy trình tùy biến này tương tự như Apple Watch. Apple có thể tung ra các headband và đệm tai mới sau vài tháng.

Apple sẽ sớm ra mắt những chiếc tai nghe over-ear tùy biến, với các bộ phận có thể tráo đổi

Theo Phone Arena, "nhà Táo" đang phát triển ít nhất là 2 phiên bản tai nghe over-ear. Chúng sẽ bao gồm 1 mẫu tập trung vào việc tập luyện, sử dụng các vật liệu nhẹ hơn, thoáng khí hơn bằng những lỗ nhỏ và một phiên bản cao cấp sử dụng các loại vải giống da.

Các nguồn tin thân cận tiết lộ những tùy chọn tùy biến được đề cập ở trên sẽ giúp người dùng biến phiên bản cao cấp của mình thành mẫu tập luyện hoặc ngược lại. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác nhận.

Thời điểm ra mắt và giá của những chiếc tai nghe over-ear này của Apple

Theo các nguồn tin này, Apple đã bắt tay phát triển bộ đôi tai nghe over-ear này từ năm 2018, nhưng việc ra mắt đã bị hoãn ít nhất 2 lần. Chưa rõ thời gian cụ thể ngày ra mắt, ngoại trừ thông tin xác nhận "trong năm nay".

Gần đây, Jon Prosser, người đã dự đoán chính xác thời điểm ra mắt iPhone SE cùng nhiều thông tin chi tiết khác, đã cho biết rằng, Apple dự định sẽ giới thiệu bộ đôi tai nghe này trực tuyến tại sự kiện báo chí WWDC 2020 diễn ra vào đầu tháng 6.

Tuy nhiên, như Bloomberg đã tiết lộ hôm nay, Apple có thể trì hoãn bộ đôi này nếu xuất hiện những vấn đề trong quá trình phát triển hoặc trong trường hợp, đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến quá trình thử nghiệm cuối cùng.

Bất kể khi nào Apple ra mắt bộ đôi tai nghe over-ear này, chúng sẽ có giá khởi điểm từ 350 USD. Như vậy, phiên bản cao cấp sẽ có giá cao hơn con số này.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác