VnReview
Hà Nội

Samsung xác nhận sẽ sớm có bản vá phần mềm sửa lỗi màn hình xanh của Galaxy S20 Ultra

Lỗi màn hình ngả xanh của Galaxy S20 Ultra đã được báo cáo từ vài ngày trước, nhiều người tin rằng đó là do phần mềm trục trặc chứ không phải phần cứng. Tin tốt nếu bạn đang sở hữu Galaxy S20 Ultra, Samsung sắp tung bản vá khắc phục nó trong tương lai.

Theo Sammobile, Samsung đã nhận thức được vấn đề này và đang làm việc để khắc phục. Công ty sẽ sớm tung ra một bản cập nhật phần mềm để giải quyết nó, một lần và mãi mãi. Lỗi này chỉ là vấn đề về phần mềm chứ không liên quan đến phần cứng, theo suy đoán, có thể do bản cập nhật mới nhất đã cài đặt giá trị gamma màn hình bị sai.

Galaxy S20 Ultra không may bị dính lỗi màn hình ngả xanh

Nhiều người dùng Galaxy S20 Ultra sau khi cập nhật phần mềm, bản vá bảo mật tháng Tư, màn hình bỗng biến thành màu xanh bất chợt ở nhiều ứng dụng. Đặc biệt xảy ra khi ở tần số quét cao hơn 60Hz tiêu chuẩn, độ sáng dưới 30%. Có rất nhiều báo cáo đổ về từ chủ sở hữu bản Exynos 990, khá kỳ lạ khi người dùng bản Snapdragon 865 lại không thấy phản ánh vấn đề này.

Hiện tại, Sammobile cho rằng trong khi chờ Samsung hoàn tất các thử nghiệm nội bộ của bản vá lỗi, người dùng chỉ còn cách "sống chung với lũ". Hoặc bạn có thể hạ thiết lập màn hình xuống mức 60Hz, nhằm tránh tình trạng ngả xanh xảy ra. Nhiều người dùng tỏ ra bực mình với Samsung khi để siêu phẩm 1.400 USD bị lỗi như vậy. Nhưng đây là điều khó tránh vì bất kỳ hãng nào cũng có thể bị trục trặc phần mềm.

Ambitious Man

Chủ đề khác