VnReview
Hà Nội

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 tháng 5-2020 chính thức cho người dùng thử nghiệm

Bản cập nhật lớn tiếp theo của hệ điều hành Windows 10 sẽ được tích hợp nhân Linux hoàn chỉnh bên trong.

Microsoft vừa chính thức ra mắt bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020 chính thức cho những người dùng tham gia chương trình thử nghiệm phần mềm của hãng. Dù phải đến tháng sau phiên bản này mới chính thức được cập nhật cho tất cả người dùng Windows 10, tuy nhiên những người dùng tham gia chương trình thử nghiệm Insider của Microsoft đã có thể tải về và cập nhật phiên bản này ngay trong ngày hôm nay bằng cách đăng ký tham gia vòng thử nghiệm Release Preview của chương trình Insider. Như bản cập nhật tháng 11 năm 2019 trước đó, bản cập nhật lớn của Windows 10 lần này không có quá nhiều điểm mới, đáng chú ý nhất là những cải tiến đối với trợ lý ảo Cortana và hệ thống tìm kiếm Windows Search.

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 tháng 5-2020 chính thức cho người dùng thử nghiệm

Phiên bản này người dùng đã có thể đưa trợ lý ảo Cortana "ra khỏi" thanh taskbar quen thuộc, và họ có thể ra lệnh cho trợ lý ảo của Microsoft bằng cách nhập liệu từ bàn phím hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Giao diện tổng thể của trợ lý ảo này cũng được chỉnh sửa đôi chút để mang đến trải nghiệm như đang trò chuyện với người dùng. Microsoft cũng bổ sung một số gợi ý tìm kiếm nhanh trên trang chủ của công cụ tìm kiếm Windows, bao gồm những thông tin thời tiết, tin tức mới nhất, chuyên mục "ngày này năm xưa" hay các bộ phim mới ra rạp.

Bản cập nhật tháng 5 năm 2020 của Windows 10 được trang bị hệ thống Windows Subsystem for Linux 2, trong đó bao gồm một nhân (kernel) Linux tuỳ chỉnh do Microsoft phát triển. Việc tích hợp toàn bộ Linux trong Windows 10 như vậy sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống Linux con trong Windows. Microsoft cũng hứa hẹn sẽ cập nhật nhân Linux này thông qua trình Windows Update, và sẽ mở mã nguồn để các nhà phát triển có thể tạo ra các bản kernel WSL của riêng họ hoặc đóng góp cho Microsoft.

Sắp tới khi bạn cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020 chính thức được phát hành, VnReview sẽ có bài viết chi tiết về những điểm mới trong bản cập nhật lớn đầu tiên tên của Windows 10 năm nay. Nếu muốn đăng ký và trải nghiệm phiên bản chính thức ngay hôm nay, bạn có thể mở menu Settings > Update & Security > Windows Insider Program và đăng ký chương trình thử nghiệm Insider để tham gia vòng thử nghiệm Release Preview. Sau khi đăng ký thành công, bản cập nhật sẽ hiển thị trong phần Windows Update thông thường để bạn tiến hành cài đặt.

Quang Huy

Chủ đề khác