VnReview
Hà Nội

Nhà thiết kế thử biến công cụ Photoshop thành bàn phím vật lý cực kỳ độc đáo và tiện dụng

Với mẫu bàn phím kiêm công cụ Photoshop này, người dùng sẽ có thêm một phương tiện hỗ trợ hiệu quả khi chỉnh sửa ảnh trên máy tính.

Nhà thiết kế Ukraine với biệt danh 3dDecors đã có một sáng tạo khá thú vị khi biến thanh công cụ trong Photoshop thành một bàn phím số và bàn phím tùy chỉnh rất tiện dụng. Hơn hết bạn có thể mua bàn phím này ở ngoài thị trường để giúp việc chỉnh sửa hình ảnh trên Photoshop thuận tiện hơn.

Tất nhiên nó không phải là lựa chọn lý tưởng nhất cho những người chỉnh sửa ảnh nhưng nó lại là một thiết bị thú vị đáng để thử.

Bàn phím lần đầu tiên xuất hiện trên chuyên trang Yanko Design và được mô tả là thanh công cụ Photoshop ngoài đời. Bàn phím có đủ phiên bản màu đen, trắng hoặc màu nhôm. Bàn phím có hai dạng là thanh công cụ hoặc bàn phím số. Tất cả đều được lập trình để tương thích với các núm xoay hoặc các nút chức năng trên Photoshop.

Theo mô tả của sản phẩm trên cửa hàng 3dDecors Etsy, bàn phím này cho phép bạn làm được những chức năng sau:

- Bật các công cụ trên Photoshop bằng cách nhấn vào các phím tương tự trên bàn phím

- Thay đổi kích thước brush, tẩy (eraser), illuminator, dimmer hay chỉnh các mức độ bằng cách xoay núm thứ hai

- Điều chỉnh độ sáng/độ tương phản/độ bão hòa/cân bằng màu sắc/độ mờ/tỷ lệ bằng nút xoay thứ hai

- Hoàn tác (Undo) hoặc Làm lại (Redo),…

- Mở file và lưu file chỉnh sửa

Nếu bạn quan tâm thì bàn phím thay thế cho một số công cụ trên Photoshop và bàn phím số này có giá 160 USD và 150 USD trên gian hàng 3dDecors thuộc trang Etsy. Tất nhiên nếu bạn muốn có những tinh chỉnh chuyên sâu hơn trên Photoshop, bạn có thể tìm kiếm các bộ công cụ Photoshop rời như Loupedeck và Palette. Nhưng tất nhiên giá bán sẽ không hề rẻ một chút nào.

Tiến Thanh

Chủ đề khác