VnReview
Hà Nội

Đây là LG Velvet: Màn hình “giọt nước” cong hai cạnh, Snapdragon 765 5G, bốn màu sắc

Cuối cùng sau nhiều úp mở, LG đã hé lộ chiếc điện thoại flasghip phổ thông đầu tiên của họ.

LG đã đăng tải một video ngắn teaser cho điện thoại sắp ra mắt, LG Velvet. Ấn tượng đầu tiên là cụm camera sau được hãng chú ý khoe nhiều nhất, thay vì có mảng lớn như xu hướng hiện nay - iPhone 11 Pro và Galaxy S20 Plus - LG đã chọn thiết kế camera hàng dọc, riêng rẽ mỗi ống kính.

Mặt lưng kính cũng được vát cong về hai bên, trong khi bề mặt phản chiếu ánh sáng rất mạnh giống nhiều flaship hiện nay. Kiểu thiết kế mặt gương này đang được nhiều hãng Android sử dụng, tạo sự bóng bẩy và thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Ở mặt trước, máy có phần viền rất mỏng và được thiết kế dạng "giọt nước" khá cũ. Kiểu dáng thon dài thanh thoát, tỉ lệ màn hình được dự đoán là 20:9 hoặc 21:9. Hai cạnh bên được vát cong nhẹ, chưa rõ độ cong có gây khó chịu khi cầm nắm hay không.

Theo tiết lộ của LG, máy sẽ sử dụng nền tảng Snapdragon 765 5G cùng với bốn màu sắc bắt mắt. Việc không tích hợp Snapdrgon 865 có lẽ đến từ chi phí quá cao của chipset này. LG Velvet được cho là sẽ có mức giá chỉ khoảng 650 USD, thay vì lên tới hơn 1.000 USD như flagship của Oppo, Sony. Snapdragon 765 có hỗ trợ mạng 5G là một điểm nhấn quan trọng, tuy nó yếu hơn Snapdragon 865.

Sau 20 quý thua lỗ liên tiếp, LG cho biết sắp làm mới lại chiến lược điện thoại của mình nhằm tìm cách hồi sinh. Chiếc Velvet này sẽ là smartphone đầu tiên đánh dấu chiến lược đó được hiện thực hóa. Nói về thiết kế của sản phẩm mới, LG nhấn mạnh vào mỏng nhẹ, thanh lịch, những đường cong và bề mặt êm mịn. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Ambitious Man

Chủ đề khác