VnReview
Hà Nội

iPhone SE 2020 là cơ hội cuối để Apple tận dụng màn hình LCD trên iPhone?

Liệu iPhone SE 2020 có phải chiếc iPhone cuối cùng mang màn hình LCD hay không, chúng ta khó có thể biết chắc.

Trong năm 2019, Apple đã giới thiệu thế hệ iPhone 11 với ba phiên bản, trong đó bản rẻ nhất dùng màn hình LCD 6.1 inch. Hai bản cao cấp hơn đã chuyển qua dùng màn hình OLED 5.8 và 6.5 inch. Samsung Display và LG Display được cho là các đơn vị cung cấp màn hình OLED cho hai mẫu này, Samsung chiếm phần cao hơn.

Bước sang 2020, hãng đã trình làng iPhone SE mẫu mới, trong khi cuối năm được cho là sẽ ra mắt thêm bốn mẫu iPhone nữa. Trong khi iPhone SE 2020 vừa ra mắt sử dụng màn hình LCD, cả bốn iPhone tung ra vào cuối năm nay đều sẽ chuyển qua dùng OLED. Nhiều người kỳ vọng SE 2020 sẽ là lần cuối Apple dùng LCD.

Dự đoán lộ trình công bố sản phẩm của Apple

Màn hình của iPhone SE mới có thông số kém ấn tượng, 4.7 inch với độ phân giải 1334 x 750, tỉ lệ 16:9. Các tính năng mới được quảng cáo là gam màu rộng, true-tone. Người ta so sánh nó với chiếc iPhone 6 ra mắt từ năm 2014, cho thấy đây là một sản phẩm có thông số màn hình quá lỗi thời, thậm chí kém nhiều mẫu Android tầm trung ra mắt gần đây.

Lí do mà Apple cố gắng tận dụng lại một màn hình LCD quá lạc hậu như vậy là vì chiến lược. Hãng muốn có một mẫu iPhone nằm trong phân khúc giá dưới 500 USD, tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. Để đảm bảo biên lợi nhuận cao, họ hạ chi phí tối đa và màn hình là một trong các thành phần bị cắt giảm. Từ đó, đưa mức giá iPhone SE 2020 xuống 400 USD.

Thiết kế và màn hình của iPhone mới đã lạc hậu từ vài năm trước (ảnh: GSMArena)

Chính vì trang bị công nghệ quá nghèo nàn, người ta kỳ vọng đây sẽ là lần cuối Apple còn tận dụng màn hình LCD trên iPhone. Bởi kể từ thế hệ iPhone sắp ra mắt cuối năm nay, tất cả sẽ đổi sang OLED. Tuy nhiên, với một công ty đề cao lợi nhuận như Apple, không có gì ngạc nhiên nếu mẫu SE tiếp theo sẽ tái sử dụng màn hình LCD 6.1 inch của iPhone XR năm 2018.


Ambitious Man

Chủ đề khác