VnReview
Hà Nội

RIM hoãn nâng cấp PlayBook OS 2.0

RIM lùi thời điểm cập nhập hệ điều hành cho PlayBook sang đầu năm sau thay vì trong tháng này như thông báo trước đây.

Những tin đồn bắt đầu xuất hiện tuần này khi cho rằng RIM có thể sẽ lùi thời điểm nâng cấp hệ điều hành PlayBook phiên bản 2.0 sang đầu năm 2012 thay vì tháng này. Tuy nhiên, hôm nay RIM đã chính thức xác nhận thông tin nói trên và thời điểm tung ra bản cập nhập là "sau tháng 2/2012".

Hãng cho rằng cần thêm thời gian để khi đến tay người sử dụng, đây sẽ là hệ điều hành hoàn chỉnh nhất. Mặc dù vậy, với thông báo mới nhất của mình, RIM đã khiến nhiều khách hàng của hãng thất vọng do đã thất hẹn khá nhiều lần.

Phiên bản mới sẽ giúp PlayBook hỗ trợ thêm một số tính năng như email, truy cập PIM và đặc biệt nhất là chạy ứng dụng Android. Các video gần đây cho thấy máy có thể chạy các phần mềm từ Android OS khá tốt. RIM cũng thông báo rằng, ứng dụng BBM (BlackBerry Message) sẽ không có mặt trong phiên bản 2.0 mà sẽ tiếp tục phát triển trong phiên bản tiếp theo.

Đầu tuần này, RIM đã cho giới thiệu hệ điều hành BBX 2.0 bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển tương thích với nhiều thiết bị của hãng. RIM hiện không nói rõ phiên bản chạy trên PlayBook sẽ mang tên BBX hay đơn giản là PlayBook 2.0.

Theo Số hóa

Chủ đề khác