VnReview
Hà Nội

Samsung muốn cạnh tranh với mắt người bằng cảm biến camera 600MP

Độ phân giải của mắt người được cho là khoảng 500 megapixel. Vậy mà Samsung đang nghiên cứu phát triển các cảm biến camera 600MP, sẽ có thể chụp chi tiết hơn cả mắt người.

Ngoài điện thoại thông minh, các cảm biến có độ phân giải cao như vậy có thể được sử dụng trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như ô tô tự lái, Internet of Things và máy bay không người lái.

Theo Android Central, mặc dù cảm biến 600MP dự kiến sẽ không có sớm, nhưng nhiều tin tức cho biết Samsung sẽ ra mắt cảm biến camera 150MP mới vào cuối năm nay.

Samsung muốn cạnh tranh với mắt người bằng cảm biến camera 600MP

Cảm biến máy ảnh ngày càng ấn tượng. Ảnh: Android Central

Vào tháng 8 năm ngoái, Samsung đã công bố cảm biến camera 108MP đầu tiên trong ngành cho điện thoại thông minh. Trong khi một số người trong chúng ta tin rằng cảm biến 108X ISOCELL Bright HMX là quá mức cần thiết cho điện thoại thông minh, Samsung lại nghĩ khác. Trong một bài viết đăng trên trang web của công ty, Yongin Park, người đứng đầu Nhóm kinh doanh cảm biến tại bộ phận LSI của Samsung, đã tiết lộ rằng nhóm của ông đang nghiên cứu một cảm biến camera có thể chụp chi tiết hơn mắt người.

Một cảm biến 600MP sẽ có kích thước khổng lồ, khiến nó gần như không thể nằm gọn trong một chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Để thu nhỏ cảm biến, Samsung sẽ phải giảm kích thước pixel, điều này đòi hỏi phải sử dụng công nghệ pixel binning (quá trình hợp thành các dữ liệu từ 4 pixel liền kề tạo thành 1 pixel lớn) để đảm bảo các pixel nhỏ hơn không dẫn đến hình ảnh bị mờ. Cảm biến IS1ELL 108 MP của Samsung sử dụng công nghệ 'Nonacell' độc quyền, có cấu trúc 3x3 pixel. Điều này cho phép 9 pixel 0,8μm hoạt động như một pixel lớn 2,4μm để mang lại hiệu suất chụp ánh sáng yếu ấn tượng.

Nếu tin đồn là đang tin cậy, Samsung sẽ ra mắt cảm biến Nonacell 150MP mới cho điện thoại thông minh vào quý 4 năm 2020. Giống như cảm biến 108MP năm ngoái, Xiaomi có thể là nhà sản xuất đầu tiên công bố điện thoại có cảm biến 150MP mới. Điện thoại có cảm biến camera 192MP cũng được đồn đoán sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Minh Anh

Chủ đề khác