VnReview
Hà Nội

Nokia tiếp tục tung ra smartphone C2 cho người mới chuyển lên từ điện thoại “cục gạch” tại Việt Nam, giá 1,69 triệu đồng

Tiếp nối chiếc C1 ra mắt hồi đầu tháng 2, Nokia vừa tung ra ma mẫu C2 hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, mới chuyển lên từ điện thoại "cục gạch" tại Việt Nam.

Nokia C là một trong những dòng điện thoại khá phổ biến vào thời mà Nokia vẫn còn giữ được ngôi vương trong làng smartphone. Sau thời gian dài vắng bóng, HMD Global mới đây vừa mang dòng C quay trở lại với việc ra mắt mẫu smartphone mới nhất của hãng, có tên gọi là Nokia C2.

Nokia tiếp tục tung ra smartphone C2 cho người mới chuyển lên từ điện thoại

Về cơ bản, thiết kế của C2 không khác biệt nhiều với C1, vẫn là kiểu màn hình 18:9 với viền dày 2 đầu, vỏ nhựa, camera đơn. Tuy nhiên, vỏ của C2 đã là loại polycarbonate và màn hình của C2 lớn hơn, tăng lên mức 5.7 inch, độ phân giải cũng nâng cấp lên HD+ 1440x720 pixel so với 5,45" FWVGA 480 x 960 pixel của C1. Màn hình của C2 tiếp tục được trang bị tấm nền IPS.

Nokia C2 được trang bị vi xử lý lạ lẫm Unisoc SC9832E 4 nhân, xung nhịp 1.4 GHz, cấu hình "chuẩn khiêm tốn" với RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ micro SD tối đa 64GB. Điểm sáng của Nokia C2 là viên pin dung lượng 2800 mAh, có thể tháo rời dễ dàng. Tất nhiên máy không có sạc nhanh, cục sạc đi kèm có công suất 5V-1A, cổng sạc Micro USB.

Nokia tiếp tục tung ra smartphone C2 cho người mới chuyển lên từ điện thoại

Camera đơn phía sau có độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ lấy nét tự động, chụp HDR. Camera trước cũng có độ phân giải 5 MP và đáng chú ý khi có cả đèn flash LED trợ sáng để selfie trong đêm tối.

Điểm cải tiến lớn khác của Nokia C2 với C1 là việc máy hỗ trợ kết nối 4G, 2 SIM 2 sóng so với chỉ 3G của đàn anh. C2 vẫn cài sẵn phiên bản Android Go chuyên dụng cho các smartphone có cấu hình thấp. Toàn bộ các ứng dụng quen thuộc như YouTube, Google Maps sẽ là các phiên bản Go được rút gọn tính năng, giao diện tương như Facebook Lite hay Messenger Lite.

Thiết bị có một phím bấm chuyên dụng để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant ở bên trái, có jack cắm tai nghe 3.5mm, hỗ trợ đài FM (khi kết nối tai nghe), Bluetooth 4.2, GPS và Wi-Fi 2.4GHz. Các cảm biến được trang bị đầy đủ với cảm biến ánh sáng, tiệm cận, gia tốc. Máy cũng có sẵn ốp lưng đi kèm.

Nokia tiếp tục tung ra smartphone C2 cho người mới chuyển lên từ điện thoại

Nokia C2 hiện đã được bán rộng rãi tại nhiều hệ thống với 2 phiên bản màu xanh lục bảo và đen cùng mức giá 1,69 triệu đồng. Từ ngày 16/04/2020 đến hết ngày 30/04/2020, khách hàng mua Nokia C2 sẽ được giảm 200 nghìn đồng trừ thẳng vào giá.

Thành Đạt

Chủ đề khác