VnReview
Hà Nội

Google sắp ra mắt thẻ tín dụng riêng giống Apple

Đã có một số tin đồn về khả năng ra mắt thẻ tín dụng riêng của Google trong năm 2020.

Mới đây, hình ảnh rò rỉ từ TechCrunch cho thấy thẻ tín dụng của Google là có thật. Theo Android Authority, hình ảnh bị rò rỉ từ nội bộ Google nên tính xác thực là khá cao. Tất nhiên một số thông tin khi sản phẩm ra mắt chính thức có thể thay đổi.

Thẻ tín dụng mới của Google sẽ có tên Google Pay. Cách đây 8 năm, Google từng ra mắt thẻ Google Wallet dùng để thanh toán tại bất cứ điểm bán hàng hỗ trợ thẻ tín dụng, số tiền sẽ trừ vào ví hoặc tài khoản ngân hàng được liên kết. Tuy nhiên Google Wallet không tồn tại được lâu. Từ đó đến nay, những nỗ lực gia nhập thị trường thanh toán của Google với Android Pay, Google Pay Send... đều không có kết quả.

Theo TechCrunch, cách hoạt động của thẻ Google Pay không quá khác biệt so với thẻ Google Wallet trước kia. Thẻ cứng sẽ liên kết với tài khoản Google Pay, dùng để thanh toán tại các điểm hỗ trợ quẹt thẻ bằng cách chạm vào máy thanh toán NFC hoặc máy đọc chip.

Trên smartphone sẽ có ứng dụng Google Pay để kiểm tra số dư, hiển thị các giao dịch, tùy chọn rút tiền và mua sắm. Theo TechCrunch, người dùng có thể không cần tài khoản Google để sử dụng thẻ Google Pay, thay vào đó chỉ cần liên kết với tài khoản ngân hàng là xong.

Về lý thuyết, Google Pay có độ bảo mật cao hơn thẻ tín dụng thông thường vì sẽ thể tạo số tài khoản ảo cho các giao dịch. Do được Google phát triển nên tính an toàn của Google Pay cũng được đánh giá cao hơn.

Với sự thành công của Apple Card, rõ ràng các hãng công nghệ khác cũng muốn "nhảy" vào lĩnh vực này. Trước Google, Huawei cũng công bố kế hoạch phát triển thẻ tín dụng Huawei Card nhưng chưa rõ thời gian phát hành.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác