VnReview
Hà Nội

Tất tần tật mọi thông tin về Xiaomi Mi Band 5

Những thiết bị của Xiaomi thường có chất lượng khá ổn nhưng mức giá lại cực kỳ rẻ và vòng đeo tay thể thao Xiaomi Mi Band là một trong những sản phẩm như vậy. Với mức giá chưa đến 800.000 đồng, Mi Band là một trong những thiết bị thể thao được tìm mua nhiều nhất.

Tất tần tật mọi thông tin về Xiaomi Mi Band 5

Xiaomi Mi Band 4 đã rất thành công, và chúng ta có thể mong đợi phiên bản kế nhiệm sẽ xuất hiện trong mùa hè năm nay. Đây là tất cả những gì chúng ta biết về Xiaomi Mi Band 5, cũng như những thứ mà chúng ta mong đợi cải thiện.

Tất cả những tin đồn về Xiaomi Mi Band 5

Dĩ nhiên, càng gần sát ngày ra mắt, chúng ta càng có nhiều thông tin rò rỉ về Xiaomi Mi Band 5. Hồi tháng 1, nhiều thông tin cho biết rằng Xiaomi sẽ thực hiện một số nâng cấp phần cứng cho dòng Mi Band, đồng thời cũng tiết lộ về thời điểm phát hành.

Các thông tin rò rỉ gợi ý, Xiaomi Mi Band 5 sẽ có màn hình cảm ứng AMOLED 1,2 inch, lớn hơn kha khá so với con số 0,95 inch trên Mi Band 4. Hi vọng rằng điều này sẽ không gây ảnh hưởng đến yếu tố nhỏ nhẹ, vốn là truyền thống của Mi Band. Màn hình AMOLED mới này sẽ có độ tương phản cao hơn so với trên Mi Band 4.

Tất tần tật mọi thông tin về Xiaomi Mi Band 5

Cả Xiaomi Mi Band 3 và Mi Band 4 đều hỗ trợ NFC, nhưng chỉ tại thị trường Trung Quốc. Dù vậy, theo những nguồn tin gần đây, Mi Band 5 sẽ hỗ trợ NFC cho mọi thị trường trên toàn cầu. Vẫn chưa rõ liệu Mi Band 5 chỉ hỗ trợ hệ thống Mi Pay của Xiaomi hay sẽ bổ sung cho những hệ thống khác, chẳng hạn như Google Pay. Thế nhưng, việc Mi Band 5 có công nghệ thanh toán không tiếp xúc sẽ mang lại rất nhiều thuận tiện cho người dùng.

Ngoài thông số, các nguồn tin cũng tiết lộ một mức giá có thể cùng thời điểm bán hành. Theo đó, Xiaomi Mi Band 5 sẽ có giá khoảng 179 NDT tại Trung Quốc, tương đương khoảng 600.000 tại Việt Nam, và sẽ được công bố vào tháng 6 năm nay. Mức giá này cũng ngang ngửa với Mi Band 4 hiện đang được bán đầy rẫy tại Việt Nam.

Dĩ nhiên, phiên bản Mi Band 5 NFC sẽ có giá cao hơn với phiên bản không có. Đây cũng điều đã xảy ra với Mi Band 4 khi ra mắt.

Hồi tháng 4, công ty con của Xiaomi, Huami, đã tiết lộ rằng Xiaomi Mi Band 5 chắc chắn sẽ được tung ra trong năm nay, mặc dù không có bất kỳ thông tin nào khác được đề cập đến.

Những gì chúng ta muốn thấy trên Xiaomi Mi Band 5

Tất tần tật mọi thông tin về Xiaomi Mi Band 5

Xiaomi Mi Band 4 cung cấp rất nhiều tính năng thể thao và sức khỏe (đặc biệt là về mức giá), nhưng nó không hoàn hảo. Đây là tất cả những gì cải thiện mà chúng ta muốn thấy trên Mi Band 5.

1. Cảm biến đo nhịp tim chính xác hơn

Xiaomi Mi Band 4 được trang bị cảm biến đo nhịp tim quang khá chính xác, dù rằng các giải pháp dựa trên cổ tay vẫn luôn cần được cải thiện. Dẫu vậy, việc đọc nhịp tim của Mi Band 4 vẫn rất khó khăn trong quá trình tập luyện cường độ cao. Hi vọng, Mi Band 5 sẽ cải thiện được điều này.

2. Ứng dụng Mi Fit được cải thiện hơn

Tất tần tật mọi thông tin về Xiaomi Mi Band 5

Một trong những phần quan trọng nhất của một sản phẩm thể dục đó chính là ứng dụng đồng hành. Tất nhiên, không phải ứng dụng Mi Fit quá tệ, nhưng nó vẫn cần phải cải thiện.

Mi Fit cực kỳ đơn giản trong một số lĩnh vực, nhưng cũng khá khó khăn đối với những lĩnh vực khác. Việc kiểm tra số liệu thống kê sức khỏe hằng ngày của bạn rất dễ dàng, nhưng bạn cần đào sâu hơn vào ứng dụng để nắm được lịch sử hoạt động và tập luyện của mình. Điều này có thể gây ra chút bực bội nếu bạn thường xuyên kiểm tra tiến trình tập luyện.

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng nên giúp việc kiểm tra các chỉ số sức khỏe trở nên dễ dàng hơn. Chúng ta không thể xem toàn bộ chi tiết nhịp tim của mình trên một màn hình lớn hơn, thế nên, chúng ta chỉ có thể xem xu hướng nhịp tim trong một hộp nhỏ suốt quá trình tập luyện.

Cuối cùng, ứng dụng Mi Fit cũng nên tích hợp nhiều tính năng xã hội hơn, cũng như khả năng tương tích với những ứng dụng thể dục khác. Có khá nhiều người đeo Mi Band và Xiaomi cần tận dụng cơ sở người dùng đó, cho phép mọi người giao tiếp và thách thức lẫn nhau.

3. Cải thiện thiết kế

Xiaomi Mi Band luôn là những thiết bị đơn giản, không quá rườm rà. Tất cả đều trông giống nhau: thiết kế hình con nhộng màu đen, được nhét vào một vòng đeo silicon rẻ tiền. Hi vọng Mi Band 5 sẽ có thiết kế mạnh mẽ hơn, hoặc ít nhất là nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn, chẳng hạn như thay đổi màu sắc của con nhộng hoặc dây đeo, hay thậm chí là sử dụng vật liệu cao cấp hơn.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác