VnReview
Hà Nội

OnePlus 8 Pro bị lỗi màn hình xanh giống điện thoại Samsung

Với tình trạng lỗi màn hình khi vừa mới mua về, một số người dùng OnePlus đang trải qua cảm giác của chính những người dùng Galaxy S20 Ultra cách đây ít ngày. Hơn nữa, biểu hiện cũng lỗi này cũng rất gần với lỗi trên các flagship cũ của Samsung.

Android Authority, Android Police đồng loạt đăng bài phản ánh OnePlus 8 Pro bị dính lỗi màn hình giống với điện thoại Samsung. Theo đó, màn hình bị ngả sang màu xanh lá và có sạn đen, màu sắc tối sầm và loang lổ các vết rạn. Hiện tượng này xuất hiện ở chế độ 120Hz và khi độ sáng được chỉnh xuống mức thấp.

Cộng đồng người dùng OnePlus đăng ảnh phản ánh lỗi, OnePlus 8 Pro khi đặt cạnh Galaxy Note 10 cho thấy bị dính lỗi;

Theo Android Authority, vấn đề có thể tạm xử lý bằng cách tắt tính năng DC Dimming của OnePlus 8 Pro. Tuy nhiên, có báo cáo rằng nếu làm như vậy tuy giải quyết được vấn đề sọc xanh và sạn màn hình, nhưng lại khiến màu đen bị phá hủy. Khi hiển thị màu đen, nó không còn là màu đen sâu OLED nữa mà bị loang lổ, mất chi tiết.

Trên một số OnePlus 8 Pro, màn hình bị lỗi lại xuất hiện những đường kẻ ngang màu đen sậm, đồng thời bị lưu ảnh chỉ sau 24 giờ sử dụng. Ngay cả chính chiếc OnePlus 8 Pro mà Android Police dùng để đánh giá cũng bị tình trạng tương tự. Theo trang này, lỗi chung xảy ra với tất cả các điện thoại màn hình OLED, biến việc mua flagship thành trò chơi xổ số may rủi.

Một người dùng OnePlus đăng ảnh máy lỗi xuất hiện các gạch sọc, sạn đen, màu loang lổ

Và điều đặc biệt là trang công nghệ sử dụng hai chiếc OnePlus 8 Pro đều bị lỗi, nhưng biểu hiện của chúng không hoàn toàn giống nhau. Cho thấy vấn đề thuộc về cơ chế hiển thị của tấm nền OLED và phụ thuộc nhiều vào thuật toán tinh chỉnh. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới lỗi của màn hình, như độ sáng, cài đặt hiển thị, độ phân giải hay tần số quét,...

Người dùng có thể sử dụng một chủ đề (theme) tông tối và hạ độ sáng xuống mức thấp nhất, sau đó đem vào một môi trường thiếu sáng để xem cách màn hình hiển thị ở nhiều nội dung khác nhau. Rất có thể chiếc điện thoại của bạn sẽ bị lỗi tương tự. Bởi theo biên tập viên Android Police, iPhone 11 Pro Max của anh cũng không có độ đồng nhất màu sắc hoàn hảo trong phòng tối.

Một tài khoản Reddit cho thấy lỗi hiển thị trên chiếc OnePlus 8 Pro

Đáng chú ý, nhìn theo các ảnh chụp phản ánh lỗi, màn hình biểu hiện rất giống với lỗi xảy ra hàng loạt trên các điện thoại Samsung. Gần đây nhất là Galaxy S20 Ultra, trước đó, chúng ta đã ghi nhận các đời Galaxy Note 9, Note 8, S9 và S8 của Samsung cũng bị. Cho thấy mặc dù chưa có kết luận chính thức từ phía hãng, nhưng có vẻ đây là lỗi thuộc về phần mềm, và màn hình OLED đều có nguy cơ mắc phải chứ không riêng gì Samsung.

Cả OnePlus và Samsung đều hứa hẹn sẽ tung bản cập nhật sửa lỗi cho OnePlus 8 Pro và Galaxy S20 Ultra. Hy vọng các mẫu điện thoại khác trong năm nay có thể tránh được tình trạng này, với việc các hãng Android rút kinh nghiệm từ trường hợp của OnePlus và Samsung. Mặc dù tất cả điện thoại cao cấp đều đã chuyển sang OLED nhưng nó tiếp tục cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết.

Chính máy đánh giá (ngoài cùng bên phải) của Android Police cũng bị dính lỗi

Ambitious Man

Chủ đề khác