VnReview
Hà Nội

Xiaomi “tâng bốc” màn hình Mi 10 Youth: Sử dụng tấm nền OLED của Samsung, độ tương phản 4.300.000:1

Xiaomi Mi 10 Youth 5G sẽ được công bố trong vài ngày tới. Hầu hết mọi thông số cấu hình cũng như hình ảnh "nhá hàng" về cụm camera của thiết bị này đã xuất hiện rất nhiều. Và mới đây, Xiaomi lại tiếp tục "tâng bốc" màn hình của Mi 10 Youth 5G trên Weibo.

Xiaomi

Theo đó, Xiaomi Mi 10 Youth 5G sử dụng tấm nền Super AMOLED do Samsung sản xuất. Xiaomi ám chỉ đến cách sắp xếp pixel hình kim cương của mình sẽ mang lại "chất lượng kim cương". Trên thực tế, đó chỉ là cách sắp xếp các mảng subpixel mà hầu hết tất cả các màn hình OLED của Samsung sử dụng.

Xiaomi tuyên bố rằng mỗi thiết bị đều sẽ được điều chỉnh để đạt độ chính xác màu cao nhất với deltaE là 1,1. Tỉ lệ tương phản màn hình cũng được "quảng bá" ở mức 4.300.000:1.

Xiaomi Xiaomi

Do sử dụng tấm nền của Samsung, màn hình của Mi 10 Youth cũng hỗ trợ HDR10+. Dấu "+" phía sau chữ HDR nhằm phân biệt tiêu chuẩn của Samsung, vốn hỗ trợ metadata động để phân bổ dynamic range, với HDR10 chỉ có metadata tĩnh.

Màn hình này cũng có tính năng làm mờ DC nhằm chống lại tình trạng nhấp nháy có thể xuất hiện trên các màn hình OLED ở độ sáng thấp. Màn hình này có tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 180Hz. Xiaomi không đề cập gì đến tốc độ làm tươi, có lẽ nó vẫn sẽ chỉ ở mức 60Hz tiêu chuẩn.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác