VnReview
Hà Nội

Quick Charge 3+ hướng đến smartphone giá phải chăng

Không chỉ màn hình tràn cạnh, không viền, hệ thống đa camera, mà những chiếc smartphone ngày nay còn chạy theo một xu hướng khác: sạc nhanh.

Qualcomm giới thiệu Quick Charge 3+, hướng đến các chiếc smartphone có giá phải chăng

Ngày nay, hầu hết những chiếc smartphone trên thị trường đều có những viên pin lớn, nhưng nó cũng không đủ nữa. Bên cạnh việc trang bị một viên pin phù hợp cho những điện thoại mới, người dùng cũng cần đến các giải pháp sạc nhanh tương đương. Trên thực tế, rất nhiều nhà sản xuất, như Xiaomi, Oppo và Vivo, đang đặt cược vào điều này. Nếu trong quá khứ, chúng ta hài lòng với mức công suất sạc nhanh 18W, giờ đây, cả giới công nghệ đang cố gắng phá vỡ rào cản trên 65W. Đáng tiếc là nó chỉ có trên những chiếc smartphone cao cấp. Đối với những thiết bị tầm trung, chúng chỉ được giới hạn ở mức 18W hoặc thậm chí tệ hơn. Và Qualcomm muốn thay đổi điều này với chuẩn Quick Charge 3+ mới của mình.

Đây rõ ràng là một động thái bất ngờ từ nhà sản xuất chip di động này. Hồi năm 2017, Qualcomm đã công bố chuẩn Quick Charge 4+. Lẽ dĩ nhiên, họ sẽ tiếp tục ra mắt Quick Charge 5 và 5+. Tuy nhiên, họ lại "đi ngược" về Quick Charge 3+. Trên thực tế, có một lý do thuyết phục để Qualcomm thực hiện điều này. Với chuẩn Quick Charge 3+ mới, Qualcomm muốn mang các giải pháp sạc nhanh đến những chiếc smartphone có mức giá phải chăng. Theo công ty, công nghệ sạc mới này sẽ mang lại "khả năng sạc tiên tiến với mức giá thấp hơn". Tính năng này sẽ mở đường cho nền tảng Snapdragon 765G đang được sử dụng rất nhiều.

Theo đó, công nghệ này sẽ xuất hiện đầu tiên trên chiếc Mi 10 Lite Zoom hoặc Mi 10 Youth. Điều thú vị là chiếc điện thoại này cũng từng được gợi ý rằng sẽ có Quick Charge 4+. Nếu đúng, đây có thể là chiếc smartphone đầu tiên trênt hế giới sở hữu 2 giải pháp sạc nhanh. Dĩ nhiên, công nghệ mới này sẽ được phổ biến rộng rãi trên những chiếc smartphone tầm trung sắp tới nhằm mở đường cho các nền tảng Snapdragon trong tương lai.

Qualcomm giới thiệu Quick Charge 3+, hướng đến các chiếc smartphone có giá phải chăng

Thông số kỹ thuật chính của Quick Charge 3+

- Sạc nhanh và cải thiện độ hiệu quả: Công nghệ này cho phép người dùng sạc từ 0% đến 50% trong vòng 15 phút. Hiệu quả hơn 35% so với thế hệ trước và mát hơn 9 độ C.

- Hỗ trợ cáp và phụ kiện USB Type-A và Type-C.

- Tương thích ngược với những thiết bị Quick Charge thế hệ trước.

- Khả năng nhận diện nguồn cáp tích hợp.

- Hỗ trợ các PMIC mới như SMB1395/SMB1396. Nó cũng mang lại nhiều ưu điểm lớn như không cần đến các bộ phận bên ngoài, chẳng hạn như chip bảo vệ quá áp hay điện trở.

Minh Hùng theo Giz China

Chủ đề khác