VnReview
Hà Nội

DJI ra mắt Mavic Air 2: Thời lượng pin tăng lên tới 34 phút, chụp ảnh chất lượng hơn

Hãng sản xuất drone và phụ kiện ngành ảnh DJI vừa cho ra mắt mẫu drone Mavic Air 2 mới. Phiên bản nâng cấp này mang tới nhiều nâng cấp lớn về thời lượng pin và chất lượng hình ảnh.

Đã hơn hai năm rưỡi kể từ khi DJI trình làng Mavic Air phiên bản đầu tiên, DJI đã chính thức ra mắt bản kế nhiệm Mavic Air 2. Phiên bản nâng cấp mới nhất mang tới những thay đổi rất đáng tiền như cảm biến camera lớn hơn, tích hợp công nghệ truyền sóng OccuSync 2.0 của DJI (khoảng cách điều khiển tối đa lên tới 10km) và tăng thời lượng pin lên tới 34 phút.

Về mặt thiết kế, Mavic Air 2 to hơn và nặng hơn so với thế hệ trước khoảng 140 gram (570 gram so với 430 gram) nhưng vẫn thua Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom. Mặc dù vậy cả ba drone đều có chung một ngôn ngữ thiết kế với thân màu xám.

Theo The Verge, Mavic Air 2 trang bị cảm biến Quad Bayer với kích thước 1/2 inch. Cảm biến này gần như tương đồng với cảm biến 48MP trên các model smartphone gần đây. Mặc định cảm biến này có thể chụp ảnh ở độ phân giải 12MP nhưng nó có thể chụp được một bức ảnh có độ phân giải lên tới 48MP. Cảm biến được đặt cố định với tiêu cự 28mm và khẩu độ f/2.8.

Đối với tính năng quay phim, Mavic Air 2 có khả năng quay video 4K với tốc độ lên tới 60fps hoặc quay video slow-motion Full HD ở tốc độ 240fps. Nó cũng có khả năng quay video HDR lên tới 4K30fps và thậm chí cả ảnh panorama HDR. DJI cho biết, drone này có khả năng xuất video timelapse với độ phân giải siêu khủng, lên tới 8K. Tuy nhiên không phải mọi chế độ đều hỗ trợ video 8K.

Nhà sản xuất khẳng định, Mavic Air 2 là mẫu drone đầu tiên trang bị công nghệ phát hiện drone ở gần có tên AirSense. Tính năng này ban đầu sẽ hỗ trợ ở Bắc Mỹ trước khi cung cấp tới các thị trường khác vào mùa hè này.

Theo DJI, Mavic Air 2 là mẫu drone thông minh và an toàn nhất hiện nay. Chiếc drone này trang bị các tính năng phát hiện cảnh vật với hình ảnh đặc trưng đã được lập trình sẵn như tuyết, cây cối, cỏ, bầu trời, hoàng hôn hay bình minh. Drone trang bị cảm biến phát hiện chướng ngại vật ở cả phía trước và phía sau để tránh va chạm. Ngoài ra Mavic Air 2 cũng có cảm biến ở cạnh dưới, ngay bên đèn phụ trợ để hỗ trợ hạ cánh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra bộ điều khiển của drone cũng lớn hơn và không có ăng-ten và vẫn hỗ trợ gắn smartphone ở trên tay cầm điều khiển.

Như đã nói ở trên nâng cấp đáng kể của Mavic Air 2 là thời lượng pin lên tới 34 phút, nhiều hơn 13 phút so với bản tiền nhiệm.

Mavic Air 2 hiện đã cho đặt hàng trước từ thời điểm này và sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 11/5 tại Mỹ. Giá bán cho sản phẩm là 799 USD (khoảng 18,7 triệu đồng) cho gói cơ bản. Người dùng muốn có gói đầy đủ gồm túi đeo vai, bộ lọc ND, bộ sạc và 3 pin phụ sẽ cần trả khoảng 988 USD (khoảng 23,1 triệu đồng).

Một số hình ảnh trên tay Mavic Air 2:

Tiến Thanh

Chủ đề khác