VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay Touch ID sẽ quay trở lại ngay trên iPhone 12 nhưng theo một cách rất khác?

Theo giới thạo tin, Apple đang chuẩn bị một phiên bản iPhone 12 đặc biệt khi đem tính năng Touch ID quay trở lại nhưng dưới dạng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình.

Sự ra đời của iPhone X và các thế hệ iPhone mới sau này đã buộc Apple phải sử dụng Face ID thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID trước đây. Tuy nhiên Apple có vẻ sẽ quay trở lại sử dụng cảm biến này trên iPhone 12. Cụ thể, Apple được cho đang hợp tác với hai hãng BOE và Qualcomm để phát triển cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình.

Theo Appleinsider, đối tác cung cấp màn hình cảm ứng GIS (thuộc Foxconn) của Apple và đối tác lắp ráp Qualcomm đang làm việc với công ty sản xuất màn hình BOE để phát triển công nghệ nhận dạng vân tay siêu âm dưới màn hình trên iPhone 12. Trong đó một nhà máy sản xuất tấm nền cảm ứng của GIS sẽ được sử dụng để sản xuất các bộ phận này.

GIS và Qualcomm trước đó đã cung cấp các mô-đun cảm biến vân tay siêu âm cho dòng Galaxy S20 của Samsung.; Do đó sẽ không ngạc nhiên nếu cả hai cùng hợp tác và hỗ trợ đưa cảm biến này lên iPhone cho Apple.

Thông tin trên là sự tiếp nối của những tin đồn trước đó cho rằng, Apple muốn hồi sinh lại Touch ID dưới dạng cảm biến vân tay dưới màn hình. Đặc biệt Apple đã có trong tay khá nhiều bằng sáng chế về công nghệ này.

Mặc dù vậy vẫn còn một điều khiến nhiều người thắc mắc đó là sự xuất hiện của BOE. Nhà sản xuất màn hình Trung Quốc này đang nỗ lực đầu tư dây chuyền để sớm cạnh tranh một suất cung cấp tấm nền OLED cho Apple trong tương lai. Nhưng việc BOE tham gia cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 12 là điều chưa được hai bên xác nhận.

Hồi tháng 3/2020 có tin đồn cho rằng BOE đã hợp tác với GIS để sản xuất các tấm nền OLED 5.4 inch mặc dù chưa rõ, nó có phải là một phần trong hợp đồng với Apple hay không.

Hiện tại Samsung Display và LG Display là hai đối tác cung cấp màn hình OLED hàng đầu cho Apple. Tuy nhiên từ lâu Apple đã muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng để tránh phụ thuộc quá nhiều vào một đối tác. Do đó khả năng cao, BOE cũng sẽ sớm trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của Apple.

Tiến Thanh

Chủ đề khác